Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải đáp nhiều vấn đề “nóng” về giao thông Thủ đô

Tuấn Lương| 29/06/2016 21:20

(HNMO) - Chiều 29-6, Sở GT-VT Hà Nội đã tổ chức buổi thông tin với các cơ quan báo chí về một số vấn đề giao thông “nóng” trên địa bàn Hà Nội.

Tại cuộc họp, liên quan đến chủ trương giảm xe cá nhân, tiến tới cấm xe máy vào năm 2025, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GT-VT Hà Nội cho biết, hiện Hà Nội đang có khoảng 5,5 triệu phương tiện giao thông cá nhân. Với tốc độ tăng bình quân 10%/năm như hiện nay, đến năm 2025 sẽ có khoảng 11 triệu xe máy. Trước tình hình đó, Hà Nội quyết tâm lập và thực hiện đề án hạn chế phương tiện với lộ trình và các giải pháp cụ thể, đồng bộ và xác định thời gian là 10 năm. Để thay thế cho phương tiện giao thông cá nhân, trước hết, TP sẽ ưu tiên tập trung phát triển mạng lưới phương tiện giao thông công cộng, nâng cao năng lực phục vụ, bảo đảm sự kết nối. TP không hạn chế việc sở hữu phương tiện cá nhân mà chỉ hạn chế việc gia tăng phương tiện tham gia giao thông tại các khu vực hạ tầng giao thông chưa bảo đảm.

Về vấn đề di dời du thuyền trên hồ Tây, Giám đốc Sở GT-VT Hà Nội Vũ Văn Viện khẳng định: “Từ ngày 20-6 đến nay, cơ quan chức năng đã chính thức đình chỉ hoạt động với các doanh nghiệp hoạt động không phép, trái phép trên mặt hồ. Việc đình chỉ theo đúng quy định của pháp luật, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách, bảo đảm môi trường phát triển bền vững”.

Đối với việc điều chuyển các phương tiện từ bến xe Lương Yên về các bến xe khác trên địa bàn sau khi bến này dừng hoạt động, ông Vũ Văn Viện cho biết, Sở đã có 3 cuộc họp với các doanh nghiệp vận tải khai thác tuyến và đơn vị quản lý bến xe. Đa số đã thống nhất về chủ trương di dời. 38 tuyến vận tải khách liên tỉnh của 52 doanh nghiệp sẽ được chuyển về 3 bến xe: Gia Lâm, Nước Ngầm và Yên Nghĩa. Chắc chắn trong thời gian đầu điều chuyển cũng sẽ gây nên tình trạng xe dù, bến cóc, nhưng Sở sẽ tích cực phối hợp với cơ quan công an để có phương án xử lý tình huống này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải đáp nhiều vấn đề “nóng” về giao thông Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.