Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao thông trên tuyến Bến xe Lương Yên đã trở nên thông thoáng

Tuấn Lương| 27/07/2016 18:31

(HNMO) - Ngày 27-7 là ngày đầu tiên bến xe Lương Yên chính thức ngừng hoạt động. Theo ghi nhận của phóng viên báo Hànộimới, khu vực trước cổng bến xe không xuất hiện tình trạng xe dù “vợt” khách.



Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, khu vực trước cổng bến xe không xuất hiện tình trạng xe dù “vợt” khách. Tấm biển thông báo hướng dẫn các doanh nghiệp vận tải được điều chuyển về các bến treo to, rõ ràng tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi có nhu cầu đi xe khách. Toàn bộ xe đã chuyển về các bến mới. Các phòng phụ trợ cho hoạt động của bến cũng đã được tháo dỡ. Trước cửa bến, lực lượng Thanh tra GT-VT bố trí chốt trực, giám sát nhằm bảo đảm việc đóng cửa bến được thực hiện nghiêm túc. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với CSGT, Cảnh sát trật tự tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông. Nhờ đó, giao thông trên dọc tuyến đường Nguyễn Khoái cho đến khu vực dốc Minh Khai và dốc Vĩnh Hưng trở nên thông thoáng, không còn tình trạng ùn tắc nghiêm trọng như những ngày trước đó.

Ảnh: Khánh Huy


Anh Nguyễn Thành Trung, ngõ 670 Nguyễn Khoái hồ hởi cho biết, khi bến xe Lương Yên chưa đóng cửa, tuyến đường Nguyễn Khoái, đặc biệt là đoạn từ nhánh cầu Vĩnh Tuy kéo dài tới chỗ rẽ xuống đường Lê Quý Đôn luôn trong tình trạng ùn tắc nghiêm trọng, dù không phải giờ cao điểm. Bên cạnh đó, tuyến đường này luôn tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông. Xe ra khỏi bến chạy rùa bò “vợt”, trong khi xe về bến luôn lấn làn, chạy rất nhanh trên cầu Vĩnh Tuy. Chính vì vậy, nhiều năm qua, bến xe Lương Yên luôn là “điểm nóng” gây bức xúc cho người dân thường xuyên phải di chuyển trên tuyến đường này.

Thiếu úy Trần Ngọc An, Đội CSGT số 4, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại đường Hồng Hà cho biết: Trong buổi sáng ngày 27-7, tổ công tác không ghi nhận bất cứ trường hợp xe “dù” bến “cóc” nào hoạt động xung quanh khu vực bến xe Lương Yên. Tình hình an toàn giao thông tương đối ổn định.

Trong ngày 27-7, Công ty TNHH MTV Lương thực Lương Yên-Chi nhánh Hà Nội cũng đã hoàn tất việc lắp dựng hàng rào tôn và gia cố để bảo đảm an toàn, đặc biệt trước những nguy cơ do cơn bão số 1 đang đổ bộ vào khu vực miền Bắc có thể gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao thông trên tuyến Bến xe Lương Yên đã trở nên thông thoáng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.