Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ thí điểm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ

Bảo Vy| 23/08/2016 06:34

(HNM) - “Ngày chẵn đỗ xe bên số nhà chẵn, ngày lẻ đỗ xe bên số nhà lẻ”. Đây là ý tưởng được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nêu ra tại buổi tiếp xúc với cử tri quận Hoàn Kiếm mới đây.


Ảnh minh họa từ internet


Ý kiến của nhiều cử tri nhận định, dù là giải pháp tình thế, nhưng cần thiết trong thời điểm hiện nay khi các đường phố đã chật kín, phương tiện không có chỗ đỗ, gây ùn tắc giao thông. Chủ trương này nếu áp dụng sẽ góp phần giảm áp lực giao thông cho Thủ đô. Song, cũng có ý kiến băn khoăn, liệu việc làm này kéo dài được bao lâu, bởi chính các hộ dân sinh sống trên các khu phố cũng đỗ phương tiện trước cửa nhà thì lấy chỗ đâu cho xe khác đỗ? Chưa kể, các tuyến phố đang khai thác điểm đỗ xe đã được kẻ vạch và cho thuê phần đường ra vào của nhiều cơ quan, đơn vị, nếu làm mới, phải tiến hành thu hồi, hủy hợp đồng...

Băn khoăn của người dân cũng là điều dễ hiểu vì việc này chưa từng có tiền lệ. Nhưng, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng giải pháp này. Nếu được áp dụng tại Hà Nội, giải pháp này sẽ khắc phục được tình trạng đỗ xe lộn xộn hiện nay, đồng thời nó phù hợp với điều kiện, không gian của thành phố. Vì vậy, việc cần làm là tăng cường tuyên truyền để nhân dân đồng thuận. “Chủ trương trên nhằm bảo đảm sự công bằng, nhưng vấn đề là, đã quy hoạch, kẻ ô, thu phí trông giữ, nhưng người dân vẫn đuổi không cho đỗ xe. Đây là thói quen xấu nên cần phải tuyên truyền, vận động, thuyết phục nâng cao nhận thức của người dân trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông” - Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh.

Dự kiến, thời gian tới, UBND TP Hà Nội sẽ thí điểm phương pháp đỗ xe này tại phố Nguyễn Gia Thiều và Trần Quốc Toản… Mong rằng, mỗi người dân hãy ủng hộ chủ trương này, để mỗi con phố của Hà Nội không còn cảnh xe đỗ lộn xộn, ảnh hưởng đến cảnh quan, trật tự đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ thí điểm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.