Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đảm bảo an toàn chạy tàu, phục vụ tốt cho hành khách trong dịp Tết

Hà Phạm| 28/12/2016 19:50

(HNMO) - Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông tại buổi làm việc giữa Đoàn công tác Bộ GTVT với Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn chiều 28-12 tại ga Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh).


Đoàn công tác của Bộ GTVT kiểm tra hạ tầng và công tác chạy tàu tại ga Sài Gòn.


Báo cáo tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, hiện ngành đường sắt TP Hồ Chí Minh đang còn khoảng 11.800 chỗ đi vào thời gian cao điểm trước Tết Đinh Dậu 2017 (từ ngày 17-1 đến 19-1-2017, ga Sài Gòn đến các ga Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Huế, Đồng Hới, Vinh, Thanh Hóa, Hà Nội).

Cao điểm sau Tết còn gần 50.000 chỗ đi từ ngày 31-1 đến 12-2-2017, từ các ga Hà Nội, Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới đến TP Hồ Chí Minh.

Về công tác bán vé, ngành đường sắt TP Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hình thức bán vé nhưng chủ yếu triển khai bán vé trực tuyến qua hệ thống mạng, giúp cho hành khách có thể mua vé tàu Tết ở bất cứ nơi đâu. Đồng thời, hành khách cũng có thể chủ động thời gian để mua vé và không phải lên trực tiếp ga Sài Gòn để mua vé.


Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu ngành đường sắt Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng, trước hết, vào thời gian cao điểm đi lại dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, cần đảm bảo công tác chạy tàu đúng giờ và an toàn ở mức cao nhất. Mặt khác, công tác bán vé tàu Tết cũng như phục vụ người dân đi lại trong dịp cao điểm Tết cần được đảm bảo và tạo thuận lợi hết mức để người dân về quê ăn Tết nhanh chóng và an toàn.

Để nâng cao chất lượng và tổ chức tốt kế hoạch vận tải, thời gian tới, ngành đường sắt cần đẩy mạnh việc kết nối với các phương thức vận tải hành khách công cộng khác như xe buýt, xe taxi... để vừa nâng cao chất lượng phục vụ vừa thu hút hành khách đi tàu ngày càng nhiều hơn.

Ông Đông cũng yêu cầu ngành đường sắt TP Hồ Chí Minh chấm dứt tình trạng “cò” vé chèo kéo hành khách, đồng thời đưa ra các giải pháp hiệu quả để đảm bảo quyền lợi cho người dân khi mua vé tàu, nhất là khi những người lao động nghèo bị lừa khi mua phải vé giả từ “cò” vé. Bên cạnh đó, ngành đường sắt phải đẩy mạnh cải thiện chất lượng phục vụ, công tác bán vé cũng như công khai tuyên truyền công tác bán vé.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo an toàn chạy tàu, phục vụ tốt cho hành khách trong dịp Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.