Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều người đi xe máy trên đường cao tốc

Theo VnExpress| 09/02/2017 12:40

Mỗi tháng có khoảng 50-60 trường hợp xe máy đi vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai, 30-40 trường hợp đi vào tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình, trong khi đây là tuyến đường dành riêng ôtô.

Ông Bùi Đình Tuấn (Giám đốc trung tâm giám sát giao thông, Tổng công ty đầu tư và phát triển cao tốc Việt Nam) cho hay, gần đây có tình trạng có một số nhóm phượt, người nước ngoài đi xe máy theo hệ thống GPS đã lạc vào tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, gây mất an toàn giao thông. Ngoài ra, còn một số trường hợp người dân địa phương cố tình đi vào cao tốc, xe ôm vào đón khách tại các nút giao, trạm thu phí...

Theo ông Tuấn, mỗi tháng có khoảng 50-60 trường hợp xe máy đi vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai, 30-40 trường hợp đi vào tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình. Các trường hợp này đều bị xử phạt và yêu cầu ra khỏi cao tốc.

Hai người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã bị xử phạt.
Ảnh: Xuân Hoa


Đại diện đơn vị quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cũng cho biết, tại các đoạn đầu tuyến và nút giao quốc lộ 10 thường xuyên có tình trạng người đi xe máy không chú ý biển báo, nên đã lạc vào cao tốc. Những người này thường đi một đoạn đường mới phát hiện ra mình đi lạc, nên đã quay đầu hoặc tìm cách bê xe máy qua dải tôn bảo vệ đường, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Đơn vị quản lý phải bố trí người đứng ở đầu tuyến để hướng dẫn chủ xe đi đúng đường.

Trong 2 tháng đầu năm, đơn vị quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng phối hợp với cảnh sát giao thông xử lý gần 10 trường hợp đi xe máy vào cao tốc.

Theo Nghị định 46, người điều khiển xe môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe môtô và các loại xe tương tự xe gắn máy điều khiển xe vào đường cao tốc sẽ bị phạt từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Nếu vi phạm mà gây ra tai nạn giao thông thì còn bị tước giấy phép lái xe 2 tháng - 4 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người đi xe máy trên đường cao tốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.