Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm

Đào Huyền| 08/03/2017 06:41

(HNM) - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng, quận Hà Đông yêu cầu bí thư, chủ tịch, trưởng công an xã, phường phải chịu trách nhiệm nếu không giải quyết được vi phạm

- Đối chiếu với 14 "trọng điểm" gắn với lấn chiếm lòng đường, vỉa hè và gây mất TTĐT - cần phải tập trung giải quyết mà Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã nêu, Hà Đông có vi phạm nhiều không, thưa ông?

- Nhiều năm nay, quận Hà Đông đã quyết liệt triển khai công tác bảo đảm trật tự văn minh đô thị, đặc biệt là trật tự các tuyến phố… Tuy nhiên, tình trạng vi phạm TTĐT như: Kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, bán hàng rong gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị… vẫn diễn ra tại một số tuyến đường trọng điểm. Để chấm dứt tình trạng này, đặc biệt thực hiện sự chỉ đạo quyết liệt của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ngày 2-3, UBND quận Hà Đông đã xây dựng kế hoạch kiểm tra xử lý TTCC, TTĐT, TTATGT và đồng loạt triển khai tại 17 phường từ ngày 4-3. Kiên quyết lập lại trật tự đô thị, nhất là các tuyến đường trọng điểm, quận sẽ áp dụng những biện pháp xử lý nghiêm.

Hè phố Đặng Văn Ngữ, đoạn từ ngõ 4D đến điểm tiếp giáp với phố Hồ Đắc Di (quận Đống Đa) là nơi có nhiều quán hàng ăn uống và cà phê giải khát. Đây cũng là điểm lấn chiếm nghiêm trọng vỉa hè để kê bàn ghế, ô dù và trông giữ phương tiện, đặt bếp than nấu nướng... Ảnh: Đặng Vũ


- Cụ thể là biện pháp gì, thưa ông?

- Đó là gắn trách nhiệm cho từng phường, từng cán bộ lãnh đạo. Điểm khác biệt của lần này là chúng tôi tăng cường công tác tuyên truyền tới từng hộ dân kinh doanh để nâng cao ý thức chấp hành; giao trách nhiệm cho Chủ tịch UBND các phường, các đoàn thể, từng tổ dân phố; có phiếu giao việc cho cán bộ phụ trách tuyến phố, hộ kinh doanh… Sau khi thực hiện 3 bước theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, nếu để xảy ra việc lấn chiếm và tái lấn chiếm lòng đường, vỉa hè thì cán bộ được giao phụ trách tuyến đường, khu phố phải chịu trách nhiệm với các hình thức kiểm điểm từ khiển trách đến thuyên chuyển công tác hoặc cao là buộc thôi việc.

- Việc triển khai kế hoạch đến thời điểm này như thế nào?

- Đến nay, tình trạng đỗ xe, treo biển quảng cáo… không đúng quy định đã giảm đáng kể tại những tuyến đường trọng điểm. Một số phường đã đạt được kết quả khả quan như Mộ Lao, Văn Quán, Quang Trung… Hầu hết hộ gia đình chấp hành, tuy nhiên vẫn còn nhiều hộ lấn chiếm buộc các tổ công tác phải xử lý. Kết quả đã xử lý 88 trường hợp ô tô, xe máy dừng đỗ không đúng quy định, vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; 33 biển quảng cáo vi phạm; phá dỡ bục bệ, tháo dỡ nhiều mái che, mái vẩy không đúng quy định trên tuyến đường, phố chính của quận với tổng số tiền xử phạt hơn 110 triệu đồng.

Chúng tôi xác định rõ, giải quyết tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè không phải một sớm một chiều, cần quyết tâm cao của các cấp, các ngành. Phường nào để vi phạm tái diễn, sẽ kiểm điểm trách nhiệm đối với lãnh đạo phường.

- Trân trọng cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.