Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ 10-4: Trạm trung chuyển xe buýt Bến Thành chuyển về đường Hàm Nghi

Hà Phạm| 05/04/2017 18:09

(HNMO) – Từ 10-4, Trạm trung chuyển xe buýt Bến Thành sẽ được chuyển về đường Hàm Nghi (quận 1, TP Hồ Chí Minh), phục vụ cho việc xây dựng Trung tâm thương mại ngầm và nhà ga Nhà hát Bến Thành.


Chiều ngày 5-4, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP cùng các đơn vị liên quan đã cung cấp thông tin cho báo chí về việc di dời Trạm trung chuyển xe buýt Bến Thành về đường Hàm Nghi.

Trạm trung chuyển xe buýt Bến Thành sẽ được chuyển về đường Hàm Nghi vào thời gian tới.



Theo đó, tại đường Hàm Nghi sẽ được lắp đặt 6 Trạm trung chuyển phục vụ việc vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt. Bên cạnh đó, hệ thống chiếu sáng, nhà vệ sinh công cộng… cũng sẽ được đầu tư và dự kiến đến tháng 6 tới sẽ xong.

Quy mô hoạt động của các Trạm trung chuyển trên đường Hàm Nghi sẽ giống với Trạm tại Bến Thành hiện nay, tuy nhiên, một số tuyến buýt ngắn gần đó sẽ có lộ trình thay đổi. Cụ thể, tại 6 Trạm này sẽ có 36 tuyến xe buýt hoạt động, với 4.739 chuyến/ngày (chiếm 28% số chuyến trên địa bàn TP), 152.000 hành khách/ngày (chiếm 30% lượng hành khách). Trong quá trình hoạt động sẽ có 31 tuyến đi và 33 tuyến về.

Chia sẻ về khả năng xảy ra ùn tắc khi chuyển Trạm sang địa điểm mới, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP cho biết, vào những giờ cao điểm sáng và chiều, tại các Trạm trung chuyển cũng như giao lộ với đường Hàm Nghi sẽ được bố trí lực lượng CSGT, TNXP… chủ động phân luồng, hướng dẫn lộ trình đi phù hợp cho người tham gia giao thông.

Đồng thời, Sở sẽ tăng cường lắp đặt biển báo, bảng hướng dẫn cũng như các trụ dừng tại các Trạm chờ, vừa tạo thuận lợi cho hành khách khi đi xe buýt, vừa giúp người dân lưu thông suôn sẻ hơn.

Cũng theo ông Trần Chí Trung, do đặc điểm đường Hàm Nghi có lượng phương tiện cá nhân (ô tô và xe gắn máy) lưu thông qua lại không cao nên mối lo ùn tắc cũng không đáng ngại. “Thời gian đầu triển khai dự án sẽ không tránh khỏi việc người dân di chuyển khó khăn vào những giờ cao điểm, rất mong người dân TP thông cảm và chia sẻ”, ông Trung giãi bày.

Thời gian tới, Sở sẽ xây dựng Trạm trung chuyển quy mô và hoàn chỉnh trên đường Hàm Nghi để phục vụ lâu dài cho việc vận chuyển hành khách của các phương tiện vận tải công cộng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Từ 10-4: Trạm trung chuyển xe buýt Bến Thành chuyển về đường Hàm Nghi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.