Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ ngày 15-10: Giảm 25% phí đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Tuấn Lương| 21/09/2017 14:40

(HNMO) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành (nhà đầu tư tuyến BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ) vừa thống nhất trình Bộ Giao thông Vận tải đề nghị giảm 25% mức phí so với hiện tại cho tất cả các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến này kể từ ngày 15-10.

Ảnh: Vietnamnet


Ông Phạm Văn Khôi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành cho biết, xe dưới 9 chỗ đi hết tuyến từ 45.000 đồng/lượt sẽ giảm xuống còn 35.000 đồng/lượt. Việc giảm phí tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ, bảo đảm hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và người tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị Bộ GT-VT giao các cơ quan chuyên môn của Bộ điều chỉnh phương án tài chính, điều chỉnh hợp đồng dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ cho phù hợp.

Theo phương án trình Bộ GT-VT, đến năm 2021 sẽ bắt đầu tăng giá vé trở lại, với mức tăng 18% và sau đó 3 năm tăng một lần, mỗi lần tăng 18%. Đại diện chủ đầu tư cho biết, nếu không giảm phí thì thời gian thu phí có thể giảm xuống còn 11 đến 12 năm, nhưng với lưu lượng xe tăng lên, mức phí giảm xuống thì thời gian thu phí dự kiến sẽ vẫn duy trì khoảng 17 năm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 15-10: Giảm 25% phí đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.