Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bao giờ mở "nút cổ chai" trên đường Trường Chinh?

Phong Châu| 08/03/2018 07:14

Thời gian qua, Dự án cải tạo, mở rộng đường Vành đai 2, đoạn qua đường Trường Chinh đang tích cực được triển khai để giảm ùn tắc giao thông trên tuyến đường này.

Khu vực nút cổ chai


Đến nay, 1/2 tuyến đường, đoạn từ ngã tư Tôn Thất Tùng đến Ngã Tư Sở đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án. Trong khi đó, đoạn còn lại từ ngã tư Tôn Thất Tùng đến Ngã Tư Vọng cũng được cải tạo, mở rộng, giúp tuyến đường trở nên thông thoáng hơn.

Tuy nhiên, tại phần cuối của đoạn đường này (gần nút giao thông Ngã Tư Vọng) hiện chưa hoàn thiện nên tạo thành "nút thắt cổ chai", gây khó khăn cho việc lưu thông. Đặc biệt, tại đây còn xuất hiện một số “bẫy” ở dọc mép đường, sát với khu vực rào chắn của dự án khi mặt đường bị cắt, lột bỏ lớp nhựa đường một khoảng lớn, tạo thành các "ổ gà". Thêm vào đó một hố ga bị lún, sụt gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Người dân cho biết, những hố ga này bị mất nắp cách đây vài tháng. Từ trước Tết Mậu Tuất 2018 đến nay, không ít người đi xe máy đã bị lao xuống hố dẫn đến xe đổ, người bị thương tích. Mới đây nhất vào sáng 26-2, một xe ô tô 16 chỗ đã bị sập xuống hố ga và mắc kẹt tại đây. Do sự việc xảy ra giờ cao điểm buổi sáng, dẫn đến tình trạng ùn tắc nghiêm trọng, lực lượng cảnh sát giao thông rất vất vả để điều hành, phân luồng giao thông.

Thiết nghĩ, đường Trường Chinh là tuyến đường thường xuyên có mật độ phương tiện qua lại đông, rất mong các cơ quan chức năng sớm có biện pháp giải tỏa "nút thắt cổ chai" nói trên để tạo sự thông thoáng cho tuyến đường. Đồng thời, chủ đầu tư, đơn vị thi công cần xóa bỏ các "bẫy" tại đây để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bao giờ mở "nút cổ chai" trên đường Trường Chinh?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.