Theo dõi Báo Hànộimới trên

Siêu lừa đảo Huyền Như nhận tội

Di Linh| 07/01/2014 13:41

(HNMO) - Ngày 7-1, Phiên tòa xét xử Huyền Như tiếp tục được diễn ra qua lời thú tội của kẻ cầm đầu. Tại tòa, Như khai nhận khá đầy đủ tội danh, hành vi của mình.


“Chỉ vì lòng tham đã khiến bị cáo rơi vào vòng lao lý" - Như nói. Theo đó, vì mong muốn kiếm được nhiều tiền nên Như đã bắt đầu vay tiền để hoạt động kinh doanh. Ban đầu, Như chỉ vay vài tỉ đồng cho mỗi lần bằng hình thức ký giấy. Lúc nào trả hết tiền gốc, Như sẽ tự xé giấy vay nợ. Thế nhưng về sau, khi có mối quan hệ giao lưu tốt với bên cho vay, bị cáo chỉ cần giao dịch bằng điện thoại. Từ đó, số tiền vay mỗi ngày càng tăng lên. Cho đến khi bị bắt, số nợ đã lên đến mấy nghìn tỉ đồng.


Vốn là nhân viên ngân hàng Vietinbank, Như được tiếp xúc rất nhiều người trong giới kinh doanh đặc biệt là kinh doanh bất động sản. Thời điểm thị trường bất động sản đang “nóng” và kèm theo sự "bùng nổ" của chứng khoán khiến Như không thể ngồi yên mà bắt đầu lao vào kinh doanh để được trở thành "đại gia" đúng nghĩa. Vì vậy, Như mang hết số tiền 50 tỷ đồng của mình và gia đình vào đầu tư bất động sản. Thấy công việc làm ăn thuận lợi, Như tiếp tục vay thêm tiền của nhiều người, tổ chức để mở rộng kinh doanh và đầu tư sang chứng khoán.

Cứ nghĩ, vay tiền để đầu tư kinh doanh sẽ kiếm được món lời lớn. Thật vậy, giai đoạn đầu kinh doanh, Như kiếm lợi nhuận cao với số tiền rủng rỉnh. Nhưng kể từ sau khi thị trường nhà đất "đóng băng", Như lâm vào cảnh đứng vốn. Theo đó, khi vay tiền cứ khoảng 3 ngày, Như phải đáo hạn một lần với 0,4% - 1% mỗi lần. Tuy nhiên, khi làm ăn thua lỗ, không có tiền trả lãi, Như đành chấp nhận bị phạt 1,2% ngày. Đối với nhiều chủ nợ khác, Như phải trả lên đến 3% đến 5% mỗi ngày. Nợ mỗi ngày mỗi tăng, mà việc kinh doanh gặp khó khăn, Như không tìm ra cách nào khác để giải quyết số nợ.

Cũng trong phiên tòa sáng nay, Như khai rằng do chủ nợ nhiều lần gọi điện, nhắn tin uy hiếp, đe dọa sẽ hành hung và đến cơ quan tố cáo khiến bị cáo hoảng sợ đành tiếp tục vay thêm tiền của các đối tượng khác với lãi suất cao để trả nợ. Cũng vì nợ nần "ngập mặt" mỗi lúc mỗi nhiều, Như nảy sinh ý định làm giả tài liệu, giả chữ ký và lợi dụng danh nghĩa để chiếm đoạt tiền của nhiều tổ chức, cá nhân...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Siêu lừa đảo Huyền Như nhận tội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.