Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lừa bán cả bà già 66 tuổi sang Trung Quốc làm "gái"

Chu Dũng| 18/04/2014 22:10

(HNMO)- Nhóm buôn người do Thiệp cầm đầu lừa bán cả những phụ nữ đã ngoại ngũ tuần. Thậm chí có một nạn nhân 66 tuổi.

ại ngũ tuần. Thậm chí có một nạn nhân 66 tuổi.

Nhóm bị cáo tại phiên xét xử


Ngày 18-4, TAND TP Hà Nội xét xử nhóm bị cáo Vũ Thị Thiệp (SN 1956, ở Đông Anh, Hà Nội), Nguyễn Thị Lợi (SN 1957, ở Đông Anh, Hà Nội), Nguyễn Lan Hương (SN 1975, ở Tuyên Quang), Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1989, ở Phú Thọ) về tội Mua bán người.

Theo cáo trạng, khoảng cuối năm 2011, Thiệp được Nguyễn Xuân Hải (SN 1963, ở Gia Lâm, Hà Nội) rủ sang Quảng Tây, Trung Quốc chơi. Tại đây, Thiệp quen A Pản, làm nghề kinh doanh cửa hàng ăn uống, và có tổ chức mại dâm ngay tại cửa hàng.

A Pản đặt vấn đề với Thiệp về nước tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc làm gái bán dâm với tiền công được trả là 3 triệu đồng/người. Thiệp nhận lời và lập tức móc nối với Nguyễn Thị Lợi và một số đối tượng khác tìm phụ nữ lừa bán sang Trung Quốc.

Khoảng tháng 3/2012, Thiệp và Lợi đã lừa đưa chị T. (SN 1966) sang Trung Quốc vờ xin việc làm rồi bán làm gái mại dâm. Chị T. bị bán cho A Pản với giá 500 nhân dân tệ để làm gái bán dâm. Khoảng 10 ngày sau, chị T. trốn về Việt Nam và đến cơ quan CA trình báo.

Đến tháng 5/2012, Thiệp tiếp tục đưa bà H. (SN 1948, ở Đông Anh, Hà Nội) và 2 người phụ nữ khác sang Trung Quốc bán cho A Pản được 25 triệu đồng. Do bà H. đã già nên bị chủ chứa trả lại.

Trong thời gian này, cùng với Trần Thị Hải (SN 1969, ở Tuyên Quang), Thiệp tiếp tục đưa chị Nguyễn Lan Hương (SN 1975, ở Tuyên Quang) sang Trung Quốc bán. Sau thời gian bị ép làm gái bán dâm, Hương nói với chủ chứa cho về nước lừa tìm gái bán dâm trẻ đẹp và đã được chủ chứa đồng ý. Sau đó Hương móc nối với Thiệp thiết lập đường dây mua bán người. Thiệp có nhiệm vụ tìm người còn Hương đưa người sang TQ bán.

Khoảng tháng 8/2012, Thiệp và Hương đến bến xe Mỹ Đình và gặp anh Nguyễn Văn Trọng (SN 1958, ở Đan Phượng, Hà Nội) làm nghề lái xe ôm để đặt vấn đề tìm gái. Hai "tú bà" hứa cho người lái xe ôm 1 triệu đồng với mỗi người tìm được. Anh Trọng giới thiệu cho Hương và Thiệp hai cô gái tên T. và M. đang muốn tìm việc làm. Cả hai cô gái sau đó đã bị Thiệp và Hương đưa lên Lào Cai rồi bán sang TQ làm gái mại dâm. Chị T. sau 7 tháng trốn được về Việt Nam. 


Ngày 8 và 10/5/2013, CA huyện Đông Anh đã bắt giữ Thiệp, Lợi, Hương, Lan Anh để làm rõ hành vi mua bán người.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thiệp mức án 11 năm tù giam. Bị cáo Lợi 7 năm; Lan Hương 8 năm và Lan Anh 6 năm tù giam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán cả bà già 66 tuổi sang Trung Quốc làm "gái"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.