Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giảm án cho kẻ buôn bán phụ nữ

Tân Thanh| 27/06/2014 15:43

(HNMO) - Ngày 27-6, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã chấp nhận một phần kháng cáo giảm án từ 9 năm xuống còn 7 năm tù đối với bị cáo Trương Thị Hằng (SN 1971, ngụ huyện Đức Huệ, tỉnh Long An).


Theo án sơ thẩm, Hằng có một người cháu lấy chồng ở Trung Quốc và giới thiệu cho Hằng một người tên Thu định cư ở Trung Quốc chuyên tìm phụ nữ Việt Nam bán sang Trung Quốc.

Tháng 2-2013, Thu điện thoại cho Hằng nói cần phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc để kết hôn và thỏa thuận với Hằng nếu đưa được một cô gái sang Trung Quốc, Hằng sẽ được hưởng 2 vạn nhân dân tệ (tương đương với 60 triệu đồng).

Cũng trong thời gian này, sau khi nghe người bạn mới quen là Nguyễn Ngân Kiều (SN 1981) nói đã từng lấy chồng Trung Quốc, ở đó cuộc sống tốt hơn ở Việt Nam và rất được chồng chiều nên T.T.T.T (SN 1976) đã nhờ Kiều giúp đưa sang Trung Quốc. Kiều đã giới thiệu T. cho Hằng. Nếu T. sang Trung Quốc lấy được chồng, Hằng sẽ cho T. 10 triệu đồng.

Giữa tháng 3-2013, Hằng đón T. đi xe khách đến thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) rồi đi qua sông để sang Trung Quốc. Tại đây, Hằng và người đàn ông tên Thu bán T. cho một người đàn ông Trung Quốc tên Trung với giá 20 ngàn NDT. Người đàn ông này đồng ý mua chị T. với giá nêu trên nhưng hẹn hôm sau Thu và Hằng quay lại sẽ trả tiền.

Hôm sau, khi Thu và Hằng quay lại thì người đàn ông kia đổi ý, không mua chị T. làm vợ nữa và bồi thường cho Thu và Hằng 1500 NDT làm chi phí đi lại. Sau đó, hai đối tượng này móc nối bán chị T. cho một người đàn ông Trung Quốc tên A Thìn với giá 8000 NDT, Thu chia cho Hằng 4 triệu đồng Việt Nam. Khi về đến Long An, Hằng đưa cho mẹ ruột T. 2 triệu đồng.

Sống ở Trung Quốc được một thời gian, thấy cuộc sống quá khổ cực nên T. liên lạc về Việt Nam kêu người nhà sang Trung Quốc giải cứu. Tháng 7-2013, mẹ chị T. nhờ Hằng sang Trung Quốc đón T. về và đưa cho hằng 8 triệu đồng. Do lo sợ bị bắt lại nên T. không dám trốn cùng Hằng về Việt Nam. Đến ngày 15/8/2013, T. mới trốn được về Việt Nam.

Ngoài ra, vào tháng 7-2013, Hằng còn lừa bán chị T.N.Th (SN 1962) đưa sang Trung Quốc. Hằng nói với chị Th. sang Trung Quốc làm nghề đốn tre thuê sẽ kiếm được nhiều tiền nên chị Th đồng ý. Ngay sau đó, Hằng đưa Th. sang Trung Quốc, móc nối bán chị cho người đàn ông Trung Quốc tên A Cường với giá 2000NDT.

Chị Th. ở lại nhà A Cường được 10 ngày thì bị vợ A Cường phát hiện. Trước tình thế ấy, A Cường trả chị Th. lại cho thị Hằng. Không muốn đưa Th về nước, Hằng tiếp tục móc nối với một số đối tượng khác bán chị N cho một người đàn ông Trung Quốc tên A Chuôl với giá 3500 NDT. Ngày 2/9/2013 chị N trốn về Việt Nam đến cơ quan Công an tố cáo hành vi mua bán người của Trương Thị Hằng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm án cho kẻ buôn bán phụ nữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.