Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hủy án vụ thanh niên giết 4 người trong đêm

Tân Thanh| 22/07/2014 14:50

(HNMO) - Chỉ vì mâu thuẫn với bạn gái vì chuyện làm ăn không được như ý, Hiệp giận dữ cầm dao đâm chết cô gái.



Trong lúc hoang mang, nhớ lại những lần cha dượng đánh đập, kẻ sát nhân lại vác dao đi tìm kẻ thù. Hậu quả, chỉ trong một đêm, Hiệp đã đâm liên tiếp 4 người, 1 người tử vong, 3 người may mắn thoát chết.


Ngày 22-7, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã đưa ra xét xử vụ án giết người do Nguyễn Văn Hiệp (30 tuổi, ngụ huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) là thủ phạm. Xét thấy trong vụ án này cơ quan điều tra đã vi phạm nghiêm trọng tố tụng, chưa giám định tâm thần đối với bị cáo, lý lịch của bị cáo chưa đầy đủ nên HĐXX cấp phúc thẩm đã tuyên hủy toàn bộ bản án, giao hồ sơ cho cơ quan điều tra cấp sơ thẩm tiếp tục làm rõ.

Theo nội dung án sơ thẩm, cuối tháng 5-2013, Hiệp và Võ Thị Hồng Thúy đến thuê mặt bằng tại xã Lai Hưng, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương để mở quán cà phê. Tại đây, Thúy và Hiệp chung sống với nhau như vợ chồng, nhưng chỉ được một thời gian thì xảy ra mâu thuẫn vì quán vắng khách.

Chiều ngày 15-8-2013, Thúy và Hiệp tiếp tục gây gổ với nhau nên Hiệp bỏ về Bình Phước uống rượu với bạn và nảy sinh định giết Thúy. Hiệp đi mua sẵn hai con dao Thái Lan bỏ trong người rồi nhờ bạn chở về Bình Dương.

Rạng sáng 16-8-2013, Hiệp về tới quán cà phê, thấy Thúy đang ngủ, Hiệp dùng hai con dao đã chuẩn bị sẵn đâm liên tiếp nhiều nhát vào ngực, bụng, hông… của Thúy cho đến khi nạn nhân nằm im bất động. Biết người yêu đã chết, Hiệp kéo xác Thúy đặt dưới nền nhà rồi lấy tấm nệm dựng vào tường che các lỗ hở nhằm tránh bị phát hiện.

Trong lúc hoang mang, nhớ lại những đòn roi mà cha dượng đã đánh mình, Hiệp cất hai còn dao vào túi rồi lấy xe máy của Thúy chạy đến nhà cha dượng là ông Nguyễn Văn Hà tại xã Đồng Nơ, huyện Hớn Quản (Bình Phước) trả thù. Tại đây, Hiệp dùng hai con dao đâm vào bụng Nguyễn Văn Được (em cùng mẹ khác cha với Hiệp). Thấy Được bỏ chạy, Hiệp tiếp tục quay sang đâm ông Hà làm gãy con dao. Trong cơn say máu, Hiệp chạy xuống bếp lấy một cây búa dài đập vào đầu và người ông Hà đến khi ông này gục xuống đất mới thôi.

Không dừng lại ở đó, Hiệp hung hăng cầm búa chạy bộ đến nhà ông Hoàng Đình Nam cách đó khoảng 1km, dùng búa chém nhiều nhát vào đầu và vai của ông Nam gây thương tích rồi chiếm đoạt xe máy của nạn nhân chạy đến trụ sở công an xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành đập phá làm hư hỏng nhiều tài sản.

Ngày 18-4-2014, TAND tỉnh Bình Dương đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Văn Hiệp án tử hình về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay, Hiệp hiên ngang thể hiện thái độ không sợ chết. Bị cáo trả lời HĐXX rằng, mức án đó là phù hơp, bị cáo không muốn kháng cáo nhưng vì muốn làm cho mẹ vui nên bị cáo mới viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, sau khi nghị án, HĐXX nhận định, tại tòa, bị cáo có những biểu hiện bất bình thường nên cần phải có kết luận giám định tâm thần đối với bị cáo để đảm bảo tính nghiêm minh, chính xác của pháp luật.

Ngoài ra, CQĐT đã vi phạm nghiêm trọng tố tụng vì, hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm, cùng một hành vi tương tự, bị cáo đã ra tay sát hại nhiều người. Nhưng cơ quan điều tra lại chỉ truy tố bị cáo về hành vi giết người, cướp tài sản đối với chị Thúy, còn những hành vi khác, bị hại khác lại tách ra điều tra xử lý riêng là chưa đúng với luật tố tụng hình sự. Phần nhân thân của bị cáo cũng chưa được đầy đủ nên HĐXX cấp phúc thẩm đã tuyên hủy toàn bộ bản án, giao trả hồ sơ cho CQĐT tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hủy án vụ thanh niên giết 4 người trong đêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.