Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng án chủ hụi gian dối, lừa đảo hơn 6 tỷ đồng

Tân Thanh| 31/07/2014 15:18

(HNMO) - Ngày 31-7, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm, quyết định tăng án từ 13 năm tù giam lên 14 năm tù giam đối với Võ Ngọc Thúy (40 tuổi, ngụ tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.


Theo nội dung án sơ thẩm, Thúy làm nghề bán bông tại thành phố Sa Đéc. Từ năm 2008, Thúy bắt đầu làm chủ hụi với nhiều hình thức chơi như hụi ngày, hụi tháng. Từ khi bắt đầu chơi cho đến năm 2010, Thúy chi trả tiền cho các hụi viên đầy đủ nên đã tạo được lòng tin của mọi người.

Đầu năm 2011, do chi tiêu cá nhân thâm hụt tiền và một số hụi viên tham gia chơi hụi đã hốt xong, không đóng tiền hụi chết lại cho Thúy. Để tránh bị bể hụi, sợ mất uy tín, Thúy đóng thay cho những người này.

Để có tiền trả nợ cho các hụi viên và chi tiêu cá nhân, Thúy đã lợi dụng việc các hụi viên tham gia chơi hụi ngày đều muốn hốt chót kiếm lãi nên không có hội viên nào khui hụi. Từ đó, Thúy chiếm đoạt tiền các phần hụi ngày trả cho các hụi viên chơi hụi tháng.

Đồng thời, Thúy “giả mạo” lấy tên của hụi viên, dùng hình thức gian dối hốt hụi chiếm đoạt của 76 người với số tiền lên đến 7,2 tỷ đồng. Trong đó, có 6 bị hại không yêu cầu xử lý hình sự và dân sự với số tiền 840 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền Thúy chiếm đoạt còn lại của 70 người trên 6,1 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng án chủ hụi gian dối, lừa đảo hơn 6 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.