Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một bị án ngất xỉu giữa phiên toà phúc thẩm "bầu" Kiên

Chu Dũng| 28/11/2014 15:58

(HNMO - Chiều nay (28-11), khi HĐXX đang đọc tóm tắt bản án sơ thẩm thì bị án Trần Ngọc Thanh đột nhiên bị ngất xỉu.

Bị cáo ngất xỉu được đưa đi cấp cứu



Sau phiên xử sơ thẩm, nhận mức án 5 năm tù giam về tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản', ông Thanh không kháng án nhưng được triệu tập đến tòa để làm rõ một số vấn đề có liên quan.

Sau ít phút nghỉ giải lao vì sự cố trên, HĐXX tiếp tục đọc tóm tắt  bản án sơ thẩm số 219/2014/HSST ngày 9/6/2014 của TAND TP Hà Nội và nội dung kháng cáo của các bị cáo.

Do bản án sơ thẩm dài tới 75 trang nên HĐXX phải ngồi đọc tóm tắt lại bản án.

Sang phần thẩm vấn, bị cáo Phạm Trung Cang được tiến hành thẩm vấn đầu tiên. Bị cáo Nguyễn Đức Kiên bị cách ly khỏi phòng xét xử.


Trước đó, vào cuối giờ sáng nay, sau khi hội ý để xem xét đề nghị của các bị cáo và luật sư, Chủ tọa phiên tòa Đặng Bảo Vĩnh trả lời 6 đề nghị của các luật sư và bị cáo.

Theo đó về yêu cầu của các luật sư bào chữa cho cùng một bị cáo được ngồi cạnh nhau, HĐXX cho rằng không có quy định việc bố trí chỗ ngồi cho các luật sư phụ thuộc vào điều kiện của tòa án.

Về yêu cầu triệu tập thêm các nhân chứng và người liên quan, HĐXX cho biết sẽ triệu tập để làm rõ nếu thấy cần thiết. Về đề nghị được triệu tập các nhân viên của Ngân hàng Công thương - Vietinbank có liên quan đến hành vi vay tiền của Huyền Như là không cần thiết, tòa không chấp nhận.

Yêu cầu những người triệu tập còn lại, HĐXX sẽ xem xét trong quá trình xét xử khi thấy cần thiết.

Về đề nghị của các luật sư được gặp bị cáo trong quá trình giải lao được quy định tại điều 58 Bộ luật Tố tụng hình sự nên được HĐXX chấp nhận.

Về yêu cầu của các luật sư cho người nhà được tiếp xúc với bị cáo, HĐXX cho biết không có quy định nên việc thăm gặp được tiến hành ở các cơ quan khác.

Về yêu cầu của bị cáo Kiên, xác định tư cách của ông Trần Đình Long và ông Trần Tuấn Dương (Tập đoàn Hòa Phát) khi tham gia tố tụng, tòa cho biết thuộc thẩm quyền của tòa nên tòa sẽ xem xét.

Với các yêu cầu về việc các cơ quan chức năng, người tham gia tố tụng chuyển tài liệu cho bị cáo, sẽ được HĐXX xem xét trong quá trình giải quyết vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một bị án ngất xỉu giữa phiên toà phúc thẩm "bầu" Kiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.