Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xích mích việc chia tài sản, em giết chị trong ngày giỗ cha

Tiến Thành| 03/08/2015 15:59

(HNMO) - Cho rằng việc chia tài sản không hợp lý vì giá bán quá rẻ, Gia đã dùng dao đâm chết chị ruột của mình ngay trong ngày giỗ cha.

Đoàn Văn Gia tại phiên xử phúc thẩm


Theo nội dung vụ án, ngày 18-6-2014, sau khi gia đình tổ chức giỗ cha xong, 7 anh chị em Đoàn Văn Gia (sn 1969, ngụ tại quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) cùng ngồi lại bàn việc chia tài sản từ tiền mà bà Đoàn Thị Rãi (mẹ Gia) bán căn nhà. Căn nhà mà bà Rãi bán cho 2 người chị của Gia là chị Đoàn Thị Thơm và Đoàn Thị Thu Hương được 2,5 tỷ đồng. Bán xong căn nhà, mẹ Gia chia đều cho các con trong gia đình, mỗi người nhận được 278 triệu đồng.

Tại cuộc bàn chuyện chia gia tài này, Gia cãi nhau với anh em trong nhà vì chuyện chia tiền bán căn nhà mà bà Rãi đã sang tên cho hai chị của mình mà anh em trong nhà không ai hay biết. Gia không đồng ý vì cho rằng căn nhà này bán quá rẻ và xảy ra mâu thuẫn với với hai chị ruột của mình.

Trong lúc mâu thuẫn, Gia dùng dao đâm bà Thơm từ phía sau. Bà Hương dùng chân đạp vào người Gia thì bị Gia đâm tiếp một nhát gây thương tích. Lúc này, Gia bị anh chị em trong gia đình khống chế tước lấy hung khí. Tuy được người trong gia đình đưa đi cấp cứu nhưng bà Thơm đã tử vong. Bà Hương bị thương tích 2%.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm lưu động của TAND TP Hồ Chí Minh ngày 16-4, HĐXX đã tuyên Đoàn Văn Gia 20 năm tù. Sau đó, xét tính chất của vụ án, VKS Nhân dân TP Hồ Chí Minh đã kháng nghị tăng hình phạt đối với Gia. Đến ngày 3-8, tại phiên xử phúc thẩm, HĐXX TAND Tối cao tại TP Hồ Chí Minh đã tuyên án tù chung thân đối với bị cáo Đoàn Văn Gia về tội “giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xích mích việc chia tài sản, em giết chị trong ngày giỗ cha

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.