Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đâm chết vợ sau cuộc cãi vã trong đêm

Theo Việt Dũng/VnExpress| 29/10/2015 14:47

Nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính, Chuẩn gây gổ rồi dùng dao bầu đâm trúng sườn người phụ nữ hơn 20 năm chung sống.

Theo bản án sơ thẩm ngày 29/10 của TAND tỉnh Yên Bái, Đỗ Đức Chuẩn (49 tuổi, ở huyện Văn Yên) và bà Vũ Thị Nguyệt là vợ chồng nhiều năm nay.

Chuẩn tại phiên toà sơ thẩm.


Thời gian gần đây, Chuẩn nghi ngờ bà Nguyệt có quan hệ với người khác nên liên tục gây gổ. Khoảng 22h ngày 4/6, thấy điện thoại của người vợ có các cuộc gọi đi vào số máy lạ, Chuẩn đã hỏi và mắng vợ tại tầng 2.

Thấy bố mẹ cãi nhau, con gái can ngăn rồi cùng mẹ xuống tầng 1 ngủ. Cho rằng hai mẹ con nói xấu mình, Chuẩn tiếp tục vào cãi nhau với vợ. Sau câu nói tục tĩu của bố, con gái đã bênh mẹ liền bị Chuẩn tát và chửi.

Bị đánh, người con của Chuẩn lên tiếng: “Bố có giỏi thì giết con đi”. Chuẩn nói lại: “Mày thích chết thì tao cho mày chết” rồi xuống bếp lấy dao bầu đi vào buồng ngủ để đâm con.

Thấy chồng cầm dao tiến sát giường ngủ, bà Nguyệt lao đến giữ tay Chuẩn. Bực tức, người đàn ông trung niên này đã đâm một nhát trúng sườn vợ. Được đưa đi cấp cứu ngay trong đêm nhưng bà Nguyệt đã tử vong do mất máu cấp.

Theo cơ quan giám định, Chuẩn có bệnh án tâm thần phân liệt từ năm 2000. Kết luận giám định pháp y, Chuẩn bị tâm thần phân liệt giai đoạn ổn định. Tuy nhiên, thời điểm gây án, bị cáo đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Toà đã tuyên phạt Chuẩn 13 năm tù tội Giết người.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết vợ sau cuộc cãi vã trong đêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.