Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điều tra bổ sung vụ bán lẻ ma túy ở “bãi rác Thành Công” Hà Nội

Theo VOV| 01/12/2015 18:01

Hai vấn đề HĐXX muốn cơ quan điều tra làm rõ trong vụ án mua bán lẻ ma túy ở Hà Nội.


Sau 3 ngày xét xử, TAND Hà Nội ngày 1/12, đưa quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ 2 vấn đề của vụ án.

Theo HĐXX, trong vụ án này, tòa cần làm rõ, cháu bé sinh năm 2014 của Lê Thị Tân (SN 1990, quê Tuyên Quang) – vợ không hôn thú của Nguyễn Quốc Trung (SN 1970, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) có phải là con chung của hai bị cáo này hay không.

Nguyễn Quốc Trung và Lê Thị Tân là hai đối tượng đầu vụ trong vụ án bán lẻ ma túy ở “bãi rác Thành Công” Hà Nội bị C47 – Bộ Công an triệt phá đầu năm 2014.

Các bị cáo tại phiên tòa.


Theo tài liệu tố tụng, Tân có 3 con. Ngoài hai con sinh năm 2012 và năm 2014, Tân còn có một con riêng sinh năm 2007. Việc xác định mối quan hệ giữa Trung và đứa con sinh năm 2014 của Tân nhằm áp dụng các trách nhiệm theo quy định của luật hình sự đối với 2 bị cáo này.

Ngoài ra, tại tòa, phát sinh thêm tình tiết bị cáo Lại Thúy Quỳnh (SN 1979, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) – tên hay gọi khác là “Quỳnh Phèo” khai nhận, không buôn bán ma túy trong thời điểm ngày 15/6/2012. Quỳnh cho hay, trước tháng 6/2012, Quỳnh không hề biết Nguyễn Quốc Trung mà chỉ quen biết Lê Thị Tân.

Thời điểm bị cáo buộc mua bán ma túy vào ngày 15/6/2012, Quỳnh đang cùng Tân đi nghỉ mát. Giữa Tân và Quỳnh có quan hệ đồng tình. Lời khai của Tân khiến Nguyễn Quốc Trung – chồng của Tân cũng ngỡ ngàng.

Trước đó, theo cáo buộc của Viện kiểm sát, tháng 6/2012, Trung và Tân nhờ Trần Thị Hương (em dâu Trung, bị cáo trong vụ án này) giới thiệu Tân với Lại Thúy Quỳnh.

Trung và Tân đã nhiều lần mua heroin của Lại Thúy Quỳnh, mỗi lần 5 chỉ heroin, trong đó có 2 lần Quỳnh mang heroin đến nhà Trung rồi giao cho Tân.

Theo cáo trạng, Quỳnh chịu trách nhiệm hình sự về hành vi mua bán trái phép chất ma túy 2 lần, tổng số là 10 chỉ heroin tương đương 800 tép.

HĐXX trả hồ sơ để làm rõ, có hay không mối quan hệ quen biết giữa Quỳnh và Trung, Quỳnh có mua bán heroin từ trước tháng 6/2012 với vợ chồng Trung – Tân hay không.

Trước đó, trưa 27/2/2014, C47 phối hợp với Công an quận Đống Đa, Hà Nội lập chuyên án phá tụ điểm mua bán trái phép chất ma tuý tại khu vực bãi rác Thành Công (phường Trung Liệt, quận Đống Đa).

Tổ công tác bắt quả tang Trần Văn Tiến (SN 1988, trú tại thôn Trung, xã Viên Nội, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) đang bán heroin cho người đàn ông tên Trần Mạnh Thản, thu giữ 1 gói heroin.

Khám xét khẩn cấp căn nhà 12A, nơi Tiến ở cùng các đối tượng mua bán ma túy, cơ quan cảnh sát điều tra thu thêm 8 gói heroin.

Còn tại nhà 42A, ngách 42, ngõ 278 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội là nơi ở của Nguyễn Quốc Trung và vợ là Lê Thị Tân thu được 1 gói heroin.

Căn cứ vào lời khai của Trần Văn Tiến và các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Bộ Công an đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với 23 đối tượng liên quan.

Cơ quan tố tụng xác định các bị cáo Nguyễn Quốc Trung, Lê Thị Tân cầm đầu đường dây phân phối lẻ ma túy ở “bãi rác Thành Công”. Cặp vợ chồng này đã buôn bán trái phép tổng cộng 601,5 chỉ heroin, tương đương 48.120 tép (khoảng 1,65 kg).

Ngoài việc bán thuê, các bị can là tiếp viên nữ trong các quán karaoke còn “tiếp thị” ma tuý đến khách làng chơi. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Điều tra bổ sung vụ bán lẻ ma túy ở “bãi rác Thành Công” Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.