Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mẹ siết cổ con đến chết vì mê tín

Tiến Thành| 09/05/2016 15:45

(HNMO) – Sợ “thánh phạt” khi con mình đang “nhập đồng”, Thảo và 4 người bạn dùng dây vải quấn quanh cổ rồi siết mạnh đến khi cháu bé không còn cử động nữa. Tin rằng con sẽ “hồi sinh”, Thảo tiếp tục tụng kinh khấn vái, đến sáng mới phát hiện cháu bé đã tử vong.

Thảo tỏ ra hối hận vì đã gây nên cái chết cho con trai


Ngày 9-5, sau 2 ngày xét xử, TAND TP Hồ Chí Minh đã tiến hành tuyên án sơ thẩm với các bị cáo trong vụ án “Hành nghề mê tín dị đoan” khiến cháu bé Huỳnh Sơn Vỹ (sn 2000) bị tử vong vào đầu tháng 2-2015. Cụ thể, HĐXX tuyên phạt Huỳnh Lan Thảo (sn 1974 tại TP Hồ Chí Minh, mẹ ruột Vỹ) 3 năm tù giam, Lê Hồng Sơn (sn 1960) 2 năm 6 tháng tù treo, Nguyễn Hoàng Anh (sn 1973) 2 năm 6 tháng tù treo, Nguyễn Thị Kim Loan (sn 1984 tại Long An) 2 năm tù treo và Nguyễn Thị Ri (sn 1974 tại Long An) 2 năm tù treo.

Theo nội dung vụ án, Huỳnh Lan Thảo và con trai Huỳnh Sơn Vỹ sống chung nhà với ông bà ngoại ở quận Bình Thạnh. Năm 2012, sau khi người ông qua đời, cậu bé phát bệnh trầm cảm, thường xuyên la hét, phải nghỉ học. Sau khi đi khám bệnh, bác sỹ chẩn đoán Vỹ bị rối loạn cảm xúc, kèm triệu chứng loạn thần. Sau đó, Vỹ được mẹ đưa đi chùa, cúng bái nhiều nơi mà không đến bác sỹ khám và uống thuốc nữa.

Các đối tượng có liên quan trong vụ án


Được một thời gian, Thảo thấy bệnh tình con thuyên giảm, đồng thời Vỹ cũng tỏ ra thích việc cúng bái. Chiều con, Thảo sau đó đã mua một căn hộ ở chung cư Sư Vạn Hạnh (quận 5), mang nhiều tượng phật về và cho Vỹ cúng bái theo ý. Vỹ tự mua quần áo, dây vải, chuông, mõ… về thờ cúng. Thảo thỉnh thoảng lại rủ bạn bè về nhà xem con trai lên đồng.

Ngày 18-2-2015, Thảo gọi điện rủ một số người bạn, trong đó có Lê Hồng Sơn, Nguyễn Hoàng Anh, Nguyễn Thị Kim Loan, Nguyễn Thị Ri đến chung cư cúng giao thừa và dự lễ "thánh hồi sinh". Lúc này, Vỹ dùng dây vải màu đỏ tự quấn quanh cổ mình, kêu Sơn và Ri cầm một đầu dây, Hoàng Anh và Loan cầm một đầu dây siết mạnh.

Được một lúc, Vỹ quỵ xuống vì nghẹt thở, mọi người e ngại dừng lại thì Thảo yêu cầu mọi người phải tiếp tục kéo nếu không thánh sẽ phạt, hành xác Vỹ. Nghe vậy, những người bạn của Thảo tiếp tục siết đến khi Vỹ ngừng thở mới dừng lại tụng kinh để hồi sinh.

Đến 5h sáng hôm sau, mọi người phát hiện Vỹ đã chết nên báo cho tổ dân phố trình báo lên công an. Sau đó, Công an quận 5 đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, đưa các đối tượng có liên quan đến trụ sở và chuyển hồ sơ đến Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an TP Hồ Chí Minh) điều tra làm rõ. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mẹ siết cổ con đến chết vì mê tín

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.