Theo dõi Báo Hànộimới trên

Di lý 3 bị cáo về xét xử phúc thẩm tại TP Hồ Chí Minh

Tiến Thành| 24/06/2016 20:26

(HNMO) – Ngày 24-6, thông tin từ TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh cho biết, sẽ tiến hành di lý 3 bị cáo trong vụ thảm sát tại Bình Phước là Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại từ trại giam của Công an Bình Phước về TP Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm. Phiên tòa phúc thẩm dự kiến sẽ được diễn ra vào ngày 18-7 tới đây.

Ba bị cáo sẽ được di lý về TP Hồ Chí Minh để xét xử phúc thẩm


Như báo Hànộimới đã đưa tin, đây là lần dự kiến xét xử phúc thẩm thứ 3 sau 2 lần được Tòa Cấp cao lên lịch xét xử, lần đầu là ngày 21-3 tại trụ sở TAND TP Hồ Chí Minh và lần thứ 2 là ngày 12-5 dự kiến xử lưu động tại trụ sở TAND tỉnh Bình Phước.

Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm lưu động tại huyện Chơn Thành ngày 17-12-2015, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến tử hình, Trần Đình Thoại 16 năm tù cùng về tội “Giết người và Cướp tài sản”. Đồng thời buộc 3 bị cáo phải bồi thường 480 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Sau bản án sơ thẩm, Dương không kháng cáo, Tiến và Thoại kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Đại diện gia đình nạn nhân cũng kháng cáo tăng nặng hình phạt đối với bị cáo Thoại, đồng thời làm rõ hơn một số nội dung liên quan tới vụ án.

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Hải Dương (sn 1991 tại An Giang) nảy sinh quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (sn 1993 tại Bình Phước). Tuy nhiên, ông Lê Văn Mỹ và bà Lê Thị Ánh Nga là bố mẹ Linh đã ngăn cấm chuyện tình cảm này khiến Dương thù hằn và lên kế hoạch giết cả gia đình Linh.

Ngày 4-7-2015 Dương gọi điện rủ Trần Đình Thoại (sn 1988 tại Vĩnh Long) đến nhà vợ chồng ông Mỹ với mục đích giết người rồi cướp tài sản, Thoại đồng ý tham gia. Tuy nhiên, khuya cùng ngày cả hai đến trước cổng nhà ông Mỹ nhưng không thực hiện hành vi phạm tội. 
Đêm ngày 5-7-2015, Thoại đến đưa hung khí cho Dương rồi thoái thác không đi gây án với Dương nữa. Sang ngày 6-7 Dương rủ Vũ Văn Tiến (sn 1991 tại Bình Phước) tham gia nhưng chỉ nói với Tiến là đi cướp tài sản.
Khuya ngày 6-7, Dương dùng tiền dụ dỗ Dư Văn Vỹ (sn 2001, cháu bà Nga) ra mở cổng nhà ông Mỹ cho Dương và Tiến đột nhập. Khi vào trong cổng Dương và Tiến giết Vỹ ngay lập tức. Vào trong nhà ông Mỹ, Dương và Tiến tiếp tục khống chế các nạn nhân Lê Thị Ánh Linh, Dư Ngọc Tố Như (sn 1997, cháu bà Nga), Lê Văn Mỹ, Lê Thị Ánh Nga và Lê Quốc Anh (sn 2000, cháu bà Nga). Sau đó Tiến siết cổ để Dương dùng dao lần lượt đâm 5 bị hại tử vong rồi chiếm đoạt tài sản trong nhà ông Mỹ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Di lý 3 bị cáo về xét xử phúc thẩm tại TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.