Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lừa đảo 16,5 tỷ, hoa hậu Phương Nga hầu tòa

Tiến Thành| 21/09/2016 16:08

(HNMO) - Với thủ đoạn môi giới mua bán bất động sản, Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) cùng đồng phạm là Nguyễn Đức Thùy Dung đã lên kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng của người mua.

Ngày 21-9, TAND TP Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 2 bị cáo Trương Hồ Phương Nga (sn 1987 tại Hà Nội) và Nguyễn Đức Thùy Dung (sn 1989 tại TP Hồ Chí Minh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Phương Nga và đồng phạm tại tòa sơ thẩm


Theo cáo trạng, năm 2009, thông qua mạng xã hội, Phương Nga quen biết với ông C.T.M. (giám đốc một công ty ở TP Hồ Chí Minh) và nói với ông M. là mình có quan hệ với nhiều người trong giới bất động sản, có thể mua nhà đất với giá rẻ.

Đến tháng 7-2012, Nga nói với ông M. rằng có người quen bán căn nhà trên đường Hùng Vương (quận 5). Căn nhà này trị giá 8 tỷ đồng nhưng Nga nói có thể mua với giá 6 tỷ đồng. Sau đó, Nga kể lại cho Thùy Dung nghe sự việc và bàn cách chiếm đoạt tiền của ông. Trong năm 2012, ông M. đã nhiều lần chuyển đủ 6 tỷ đồng theo yêu cầu của Nga để mua nhà.

Tuy nhiên, ngày 29/4/2013, Nga nói với ông M. là không mua được căn nhà ở quận 5. Hoa hậu giới thiệu cho vị giám đốc mua căn hộ khác ở quận 2, giá thị trường là 20 tỷ nhưng nhờ quan hệ của Nga sẽ có giá 16,5 tỷ. Nghe theo lời Nga, tháng 7/2013, ông M. chuyển thêm cho Nga, Dung 544 triệu đồng.

Sau đó, Nga nói với ông M. hơn 6 tỷ đồng chuyển trước đó đã dùng đặt cọc mua căn hộ này với giá 16,5 tỷ. Sau đó, người này đã chuyển đủ 16,5 tỷ đồng tiền mua nhà cho Nga, khi chuyển tiền cả 2 bên có viết giấy biên nhận rõ ràng.

Một tháng sau, quá thời hạn thỏa thuận nhưng không thấy Nga giao nhà, ông M. tìm hiểu và biết mình bị lừa nên đã yêu cầu Nga trả tiền. Tuy nhiên, Nga và Dung đã cố tình trốn tránh, không nghe điện thoại hay trả lời tin nhắn của ông M. Đến đầu tháng 4-2014, sau nhiều lần đòi tiền không được, ông M. đã làm đơn tố cáo công an. Biết tin, Nga, Dung đã lập một hợp đồng mua bán nhà không thành và trả lại tiền cho ông M. Đồng thời, hoa hậu còn được cho đã thuê giang hồ đe dọa ông M. rút đơn.

Tại cơ quan điều tra, Dung thừa nhận hành vi phạm tội và nói được Nga chia 6,5 tỷ đồng. Còn Nga không trả lời một câu hỏi nào của cơ quan điều tra. Tuy nhiên, dựa vào lời khai của Dung, nạn nhân, những người làm chứng và chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra kết luận Nga đã có hành vi lừa đảo tài sản của ông M.

Tại phiên tòa hôm nay, Phương Nga cho biết mình không phạm tội và không đồng ý với kết luận điều tra, cáo trạng truy tố vì không đúng sự thật. Hoa hậu này đã làm đơn khiếu nại nhưng chưa được VKSND TP Hồ Chí Minh trả lời.

Các luật sư bào chữa cho bị cáo yêu cầu hoãn phiên tòa để điều tra vì còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ. Tuy nhiên, HĐXX nhận thấy quá trình điều tra bị cáo không khai gì, không nói oan chỗ nào nên cần phải mở phiên tòa để xét hỏi bị cáo, làm rõ bị oan hay có phạm tội. Trong quá trình xét xử, nếu xét thấy cần thiết phải hoãn phiên tòa để làm rõ thì HĐXX sẽ cân nhắc.

Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong 2 ngày 21 và 22-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo 16,5 tỷ, hoa hậu Phương Nga hầu tòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.