Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xác định đối tượng phải thực hiện nghĩa vụ đền bù cho Oceanbank

Tư Đô| 22/09/2017 06:34

(HNM) - Ngày 21-9, Tòa án nhân dân TP Hà Nội tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Dương (Oceanbank).


Tại tòa, đại diện Oceanbank, với tư cách nguyên đơn dân sự trong vụ án cho rằng, Oceanbank mới đã bị thất thoát số tiền gần 1.300 tỷ đồng không có chứng từ quyết toán và không có khả năng thu hồi. Các bị cáo đã cấu thành tội phạm thì bắt buộc phải chịu trách nhiệm và phải hoàn trả số tiền bị coi là thất thoát, bị chiếm đoạt. Đại diện Oceanbank cũng cho rằng, đối tượng phải chịu trách nhiệm về khoản vay 500 tỷ đồng bị thất thoát là Hứa Thị Phấn.


Bị can Ninh Văn Quỳnh. Ảnh: Vietnam+


Đáng chú ý, trong phiên làm việc ngày 21-9, bị can Ninh Văn Quỳnh (nguyên Kế toán trưởng, nguyên Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí - PVN) đã được phép trình bày với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án. Theo đó, Ninh Văn Quỳnh thừa nhận đã nhận 20 tỷ đồng từ Nguyễn Xuân Sơn, mong được khắc phục hậu quả. Từ lời khai này của bị can, luật sư cho rằng, hành vi của Ninh Văn Quỳnh cần phải được cùng xét xử trong vụ án này chứ không phải trong vụ án "giai đoạn 2"...

Trước đó, trong quá trình diễn ra phiên xét xử vụ án, liên quan đến lời khai của Nguyễn Xuân Sơn, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can đối với Ninh Văn Quỳnh về tội "cố ý làm trái quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng" và "lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản". Đây được coi là việc thực hiện điều tra giai đoạn 2 của vụ án xảy ra tại Oceanbank.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xác định đối tượng phải thực hiện nghĩa vụ đền bù cho Oceanbank

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.