Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phú Xuyên cần làm tốt công tác tuyên truyền về xây dựng NTM

Nguyễn Mai| 08/03/2013 06:14

(HNM) - Sáng 7-3, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái và lãnh đạo một số sở, ngành thành phố đã kiểm tra tiến độ triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Phú Xuyên.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Công Soái đánh giá cao kết quả thực hiện chương trình xây dựng NTM huyện Phú Xuyên đạt được trong năm qua. Nếu như năm 2012 kết quả xây dựng NTM trên địa bàn huyện còn chưa rõ nét thì nay đã hiệu quả rõ rệt. Tại xã điểm NTM của huyện là Đại Thắng, từ đạt 1 tiêu chí đến nay đã đạt và cơ bản đạt 15/19 tiêu chí, trong đó thu nhập bình quân đầu người đã tăng từ 17 triệu đồng lên 23 triệu đồng/người/năm, cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang. Đến nay, toàn huyện đã dồn đổi được 5.526ha, mua được 64 máy cấy, bảo đảm cấy 1.000ha bằng máy, góp phần tăng năng suất lúa, giảm ngày công lao động…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu huyện Phú Xuyên cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về Chương trình 02 của Thành ủy về phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM, từng bước nâng cao đời sống người dân và tiếp tục tuyên truyền, hỗ trợ người dân áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất. Phú Xuyên cũng cần sớm triển khai xây dựng các khu làng nghề theo quy hoạch được duyệt; xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng, giữ gìn vệ sinh môi trường; tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang… Sau khi tham quan thực tế sản xuất tại một số gia đình làm nghề khảm trai và kiểm tra sản xuất sau dồn điền đổi thửa tại xã Chuyên Mỹ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái yêu cầu huyện Phú Xuyên cần tập trung đầu tư để xã hoàn thành xây dựng NTM trong giai đoạn 1.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phú Xuyên cần làm tốt công tác tuyên truyền về xây dựng NTM

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.