Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chương Mỹ cần tập trung nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới

Nguyễn Mai| 23/03/2013 05:25

(HNM)- Ngày 22-3, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái cùng các thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình 02 đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (NTM) tại huyện Chương Mỹ.



Đoàn đã kiểm tra thực tế sản xuất nông nghiệp sau dồn điền, đổi thửa (DĐĐT) tại các xã: Hồng Phong, Mỹ Lương và Hữu Văn.

Theo Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Thị Tuyến, từ tháng 10-2012 đến hết tháng 1-2013, toàn huyện Chương Mỹ đã DĐĐT được 8.000/10.000ha đất nông nghiệp, trong đó 14 xã đã hoàn thành 100% diện tích, các xã còn lại đều triển khai DĐĐT được 1-2 thôn. Kinh nghiệm thành công trong DĐĐT của Chương Mỹ cho thấy là có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự quan tâm sâu sát của cán bộ các cấp; đặc biệt việc phát huy dân chủ, công khai, minh bạch chính là khâu then chốt, tạo niềm tin và sự đồng thuận của người dân.

Kết luận buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đánh giá cao thành công trong DĐĐT ở huyện Chương Mỹ. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị huyện Chương Mỹ tiếp tục hoàn thành DĐĐT trong năm 2013, đồng thời tập trung nguồn lực cho các xã làm tốt để có điều kiện về đích xây dựng NTM. Sau DĐĐT, các địa phương cần tập trung chỉ đạo phát triển sản xuất, tuyên truyền, vận động người dân đầu tư giống mới, áp dụng KHKT, đưa cơ giới hóa vào sản xuất để nâng cao thu nhập cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương Mỹ cần tập trung nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.