Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ôi! "Tuyệt chiêu" phong thủy

Mr. Địa Lâm| 19/06/2012 12:41

(HNNN) - Không hề chịu thua kém các nhà nghiên cứu ngoại quốc, một nhóm các nhà phong thủy của ta (chẳng rõ của địa phương hay tầm cỡ quốc gia) cũng công bố những 500 hệ quả bí kíp sánh ngang tuyệt chiêu của thầy Dịch học, được gọi là “Kiêng kị dân gian cần biết và phong thủy cát tường” do nhà xuất bản Thanh Hóa phát hành.

Cuốn sách dày 544 trang, bao gồm 10 chương và bảng phụ lục tra cứu Mệnh, Phong thủy, Phi tinh. Có thể khẳng định, đây là một cuốn thập cẩm, liệt kê và chỉ dẫn tất cả các vấn đề trong cuộc sống liên quan đến phong thủy, từ kiêng kị về chọn đất làm nhà, đường đi, hình dáng nhà, cảnh quan, các loại hung sát khó giải, cát hung hướng nhà, cổng cửa, nội thất, ngoại thất, hung cát trong sinh hoạt, đời sống đến phong thủy văn phòng, cửa hàng, công ty, linh vật, tập tục dân gian… Tóm lại, số lượng kiến thức thì nhiều (mà đa số lấy từ sách tiếng Hán), nhưng chất lượng, nội dung lại rất nông cạn, phi thực tế. Vậy nên trích dẫn một vài lời khuyên như sau:

Lời khuyên: Hướng nhà do cổng, cửa chính quyết định, từ đó tạo ra sự hung cát của ngôi nhà. Theo quan niệm phương Đông, mỗi người cầm tinh một con vật, người mang tuổi này sẽ cần kiêng kị hướng nhà khác nhau, ví dụ người tuổi Tý kiêng mặt nhà hướng Bắc, tuổi Mão kiêng mặt nhà hướng Đông, tuổi Ngọ kiêng mặt nhà hướng Nam, tuổi Mùi kiêng mặt nhà hướng Tây (trang 59).

Nhà ở mặt đường chính bây giờ chắc cũng thấp hơn đường 25cm - 30cm, chừng đó không thể tạo ra nhiều âm khí bất lợi cho hôn nhân được.

- Cứ cho lời khuyên này là đúng, vì nói theo quan niệm cổ phương Đông, thế nhưng vướng mắc ở đây lại là một ngôi nhà không chỉ có một người độc thân sinh sống mà còn nhiều thành viên khác trong đại gia đình nữa và tất nhiên mỗi người mỗi tuổi. Chỉ cần 3/6 người trong gia đình có tuổi khác nhau, ai cũng muốn kiêng hướng tuổi của mình thì phải chọn cửa chính hướng nào? Chắc chắn giải pháp tốt nhất sẽ là trổ nhiều cửa để mỗi người dùng một cửa riêng cho an toàn (!?)

Lời khuyên: Phòng khách là nơi có nhiều dây điện, nếu lộ ra ngoài, dây điện tạo cảm giác hỗn loạn. Phong thủy cho rằng, dây điện đại diện cho rắn rết, nhiều dây điện tạo ra “ngô công sát” rất bất lợi cho sức khỏe, dễ bị bệnh đường tiêu hóa (trang 118).

- Phong thủy ra đời từ khi mới có nến sáp, đèn cầy, nên các thầy phong thủy hiện đại đã nâng cấp danh mục dây điện thành rắn rết! Mà trong kiến trúc nhà hiện nay, phòng nào cũng có dây điện, trừ dây nguồn chính được đặt ngầm trong tường hoặc bọc trong hộp nhựa còn lại dây điện máy tính, máy sưởi, quạt cây, phích điện không thể bọc vào đâu được, nên không biết ai dễ bị bệnh tiêu hóa, chủ nhà hay khách đến chơi? Nếu muốn tránh món ngô công sát này chỉ có cách không dùng thiết bị điện!

Lời khuyên: Ti vi tạo ra năng lượng lớn, là vật ở trạng thái động nên đặt ở phương Cát của phòng khách để thúc đẩy tài vận (trang 121); Bàn uống trà nên đặt ở vị trí Cát của phòng khách để thúc đẩy tài vận (trang 120); Bể cá cảnh đặt ở xa chỗ ngồi và đặt ở phương Cát của phòng khách (trang 122).

- Bất kỳ ai cũng muốn tài vận của mình được Cát, ở phòng khách lại chỉ có một phương Cát, nhưng lại nhiều vật quan trọng phải dùng thường xuyên nên chỉ có một cách tối ưu là đưa cả ti vi, bể cá, bàn trà vào cùng một vị trí! Thầy phán ti vi là vật ở trạng thái động là không chính xác, vì ti vi hoàn toàn không chuyển động, chỉ có hình ảnh trên màn hình là động theo phán xét của thị giác và thính giác thôi!

Lời khuyên: Chuông gió có thể treo, đặt ở cửa chính hoặc cửa sổ, nơi có gió thì càng tốt vì âm thanh chuông gió phát ra sẽ có tác dụng hóa giải khí xấu rất hiệu quả (trang 133).

- Tốt nhất nên treo chuông gió ở bất kỳ chỗ nào có cửa để tha hồ sống trong khí tốt. Có điều chắc chắn đối với những người làm công việc nghiên cứu, sáng tác hay các cháu học sinh sẽ bức xúc vì không làm việc, học bài được!

Lời khuyên: Khi hoạch định những chuyến đi công tác xa, hãy chú ý đến phương hướng di chuyển, tức là nên đi từ đâu đến đâu. Nguyên tắc ưu tiên nhất là bạn hãy chọn hướng đi phù hợp với hướng tốt của bạn. Nếu bạn có mệnh hướng Đông thì đi từ Đông sang Tây hoặc nếu có mệnh hướng Tây thì bay từ Tây sang Đông là phù hợp nhất (trang 247).

- Đây là một lời khuyên rất bất bình thường! Đi đâu, làm gì, mục đích thế nào phải được xác định trước, không thể đi loạn các hướng vô cầu, vô lợi chỉ để phù hợp với mệnh! Ví dụ bạn có mệnh hướng Đông (không ai khẳng định, mà thầy bảo thế) cần tham dự hội chợ quảng cáo hàng ở phía Bắc tất nhiên phải bay thẳng về phía đó, không ai bay từ Đông sang Tây rồi quay lại Bắc hoặc tránh hướng xấu nên cứ phải bay về Đông chơi?

Lời khuyên: Những số xe gặp tai nạn phần lớn là số xấu. Theo các nhà phong thủy thì số xe trùng với bản mệnh của mình mới cát, vì vậy nên căn cứ vào số bản mệnh để chọn số phù hợp. Nếu bị ám ảnh vì số xe xấu, bạn có thể bán cho những người không sợ số xe xấu! (trang 254).

- Chọn biển số xe máy đã khó, chọn biển số ôtô theo mệnh còn khó hơn, muốn số xe nào cũng trùng bản mệnh trừ phi làm biển số giả! Vả lại, một chiếc xe ôtô chở vài người cho đến vài chục người, chẳng nhẽ số xe hợp với mệnh ai thì không tai nạn, còn lại đều nguy hiểm hết? Nói xa hơn, trên một chiếc máy bay có vài trăm người, dù số máy bay có hợp hay không hợp mệnh ai, nếu gặp tai nạn chắc chắn chỉ chung một kết quả! Sao thầy phong thủy không khuyên chúng ta đừng sợ số xe xấu có tốt hơn không?

Lời khuyên: Bàn giám đốc tượng trưng cho uy quyền của người lãnh đạo, vì vậy bàn phải rộng, chắc, đẹp hơn bàn phó giám đốc. Phòng ở vị trí Tây Bắc là quan trọng, tượng trưng cho khí thiên tử, nên giám đốc ở phòng này được sinh lợi khí, trở thành có quyền uy. Nếu để phó giám đốc ở vị trí này thì thực quyền nằm trong tay phó giám đốc, qua một thời gian sẽ thay thế giám đốc (trang 283).

- Giám đốc bất tài, vô đức, không có uy tín, dù kê bàn theo hướng nào cũng không thể có quyền uy được. Tuy nhiên, vấn đề nảy sinh là sau khi thông tin này được lưu hành rộng rãi, chắc chắn nhiều giám đốc sẽ công khai hoặc bí mật đi đo hướng bàn làm việc của mình và của người phó và sẽ nhiều phó giám đốc cố tìm chọn hướng Tây Bắc để kê bàn làm việc! Vậy, sớm muộn gì cũng xảy ra đấu tranh ngầm trong nội bộ lãnh đạo!

Lời khuyên: Sao Văn Xương thúc đẩy vận học hành, nên chế tạo bút Văn Xương bằng cách mua 4 loại bút to, vừa, nhỏ, bé nhúng đầu bút vào Chu Sa (một dạng thủy ngân). Viết tên ngày tháng sinh của trẻ vào mảnh giấy nhỏ, dán trên cán bút. Đặt bút này lên bàn thờ ngày 1 hoặc 15, sau đó treo hoặc để vào ống bút trên bàn học của trẻ. Bút như vậy mới có tác dụng phong thủy (trang 294).

- Tất cả các bậc phụ huynh và học sinh đều dễ dàng thực hiện theo chỉ dẫn này, nhưng vì bây giờ không ai viết bút lông nên phải dùng bút bi, bút kim vậy! Kết quả Văn Xương từng người sẽ tự biết, việc này cũng tương tự như nhà nhà kéo nhau vào Văn Miếu - Quốc Tử Giám xoa đầu rùa đá đội bia để mong thi đỗ vậy (dẫu biết không chịu học thì có xoa mòn đầu rùa cũng trượt)?

Lời khuyên: Rất nhiều người ít cơ hội hôn nhân, bởi hiện ở trong ngôi nhà có nền đất thấp hơn mặt đường. Khi đó âm khí nặng nề, thường gặp bất lợi hôn nhân. Với nhà cao tầng, khi ở quá cao (từ tầng 5 trở lên) khí dương quá mạnh. Hôn nhân thường không thuận lợi (trang 342).

- Nhà ở mặt đường chính bây giờ chắc cũng thấp hơn đường 25cm - 30cm, chừng đó không thể tạo ra nhiều âm khí bất lợi cho hôn nhân được. Còn những làng cổ ở Hà Nội như: Ngọc Hà, Liễu Giai, Vạn Phúc, Kim Liên, Yên Phụ... đều thấp hơn mặt đường từ vài mét đến cả chục mét, nhưng dân làng vẫn cưới xin và tăng dân số cơ học đều đều? Chung cư cao tầng hiện nay xây cao đến 21, 30 thậm chí 68 tầng, theo các thầy phán xanh rờn, chỉ có tầng 5 trở xuống mới có kết hôn, cưới hỏi, còn từ tầng 5 trở lên nam thanh, nữ tú sẽ không thể kết hôn (hoặc kết hôn ở chỗ khác nhưng chuyển đến ở cũng không thuận lợi), vậy rất mong chung cư cao tầng xuống giá cho thiên hạ được nhờ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ôi! "Tuyệt chiêu" phong thủy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.