Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tái bản cuốn sách “Tôi đi học” của nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký

Hoàng Lân| 18/03/2014 10:06

(HNMO) - Vừa qua, cuốn sách

Cuốn sách được tái bản của nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký


Sau 45 năm, “Tôi đi học” không chỉ là một tác phẩm văn học đã được kiểm nhận mà còn là một cuốn sách có ý nghĩa rất lớn lao về tinh thần, ý chí, nghị lực, giúp người đọc có thêm một tấm gương sống, một điểm tựa không hề sách vở để vượt qua những khó khăn, nghịch cảnh trong cuộc sống. Từ hiệu ứng tích cực của tự truyện “Tôi học đại học” đã được phát hành năm 2013, theo yêu cầu của rất nhiều bạn đọc, First News quyết định in mới lại tự truyện “Tôi đi học” để tiếp tục tôn vinh những người vượt lên số phận đặc biệt được nhắc đến nhiều nhất ở Việt Nam.

Tự truyện “Tôi đi học” được Nguyễn Ngọc Ký viết khi bắt đầu quãng đời sinh viên của mình vào tháng 9 năm 1966 tại khoa Ngữ Văn trường Đại học Tổng hợp Hà Nội ở khu sơ tán vùng núi Đại Từ - Thái Nguyên. Trong thời gian hai năm đầu trở thành sinh viên, giữa giảng đường sơ tán khó khăn thiếu thốn trăm bề, vừa tập trung học trong điều kiện mọi việc phải nhờ đến đôi chân, lại liên tục chống đỡ với ghẻ lở, bệnh tật triền miên dưới ánh đèn dầu hằng khuya, Nguyễn Ngọc Ký đã hoàn tất bản thảo vào hè 1968 sau nhiều lần viết và sửa nhiều lần.

Năm 1970, ngày sinh viên Nguyễn Ngọc Ký bảo vệ thành công luận văn tốt nghiệp cũng là ngày cuốn sách được ra mắt bạn đọc cả nước với tựa “Những năm tháng không quên”. Từ đó đến nay đã 45 năm trôi qua, cuốn sách được tái bản nhiều lần không chỉ ở NXB Kim Đồng mà ở nhiều nhà xuất bản khác với tựa mới “Tôi đi học”.

Trong lần tái mới này do First news thực hiện, cuốn sách không đơn thuần chỉ là in lại bản trước mà sẽ được làm mới từ hình thức cũng như nội dung; đồng thời sẽ có thêm những điều mà nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký muốn gửi gắm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái bản cuốn sách “Tôi đi học” của nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.