Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà văn trẻ Huệ Ninh ra mắt tập truyện ngắn chọn lọc “Duyên nợ”

Hoàng Lân| 31/05/2016 09:15

(HNMO) - Nhà văn trẻ Huệ Ninh vừa ra mắt tập truyện ngắn “Duyên nợ”, dày 403 trang do Nhà sách Hương Giang và NXB Hội Nhà văn ấn hành.

Bìa tập truyện ngắn "Duyên nợ"


“Duyên nợ” là tập sách gồm 51 truyện ngắn viết về nhiều đề tài khác nhau, chủ yếu là những câu chuyện éo le trong đời sống con người thời hiện đại với nhiều uẩn khúc và tình huống đặc biệt. Tập truyện được tuyển chọn từ ba tập truyện ngắn từng xuất bản của tác giả trước đó, cùng với một số truyện được viết gần đây.

Có thể nói các truyện trong tập sách được sáng tác suốt hơn 10 năm. Bắt đầu là truyện ngắn “Kho báu” năm 2004. Truyện này ngay sau khi ra đời đã đạt giải thưởng của Báo Văn nghệ Hạ Long và Hội văn học nghệ thuật Quảng Ninh trong cuộc thi “Truyện ngắn, ký và thơ” cùng năm. Một loạt truyện ngắn xuất hiện tiếp theo: “Trọc đầu”, “Nóc nhà”, “Cơm nguội”, “Tình mẹ”, “Quý tử”, “Miếu thiêng”, “Lời nguyền linh ứng”, “Thầy Thức”, “Duyên nợ”, “Lần sinh nhật thứ 23”…

Các truyện này lần lượt được in trên các báo: Tiền phong, Văn nghệ Công an, Văn nghệ quân đội, Thời trang trẻ, Gia đình và hạnh phúc lứa đôi, Người Hà Nội, Văn nghệ Hạ Long, Pháp luật... hoặc được đọc trên Đài Tiếng nói Việt Nam. Một số truyện trong đó được in ở các tập truyện ngắn hay, truyện ngắn chọn lọc, truyện ngắn tình yêu các năm 2005, 2006, 2012, 2014, 2015…

Nhà văn 8X - Huệ Ninh


Ngoài ra, trong “Duyên nợ” cũng có các truyện được sáng tác gần đây là “Biển lạnh”, “Nỗi ám ảnh kinh hoàng”, “Lấy vợ sát thủ”, “Người trong mộng”, “Hoa hàng hiệu”… Mới nhất là truyện ngắn “Đằng nào cũng chết”. Truyện này từng được in ở báo Tiền phong, được đọc trên Đài Tiếng nói Việt Nam, sắp tới sẽ in trong cuốn truyện ngắn hay năm 2016 của Nhà xuất bản Văn học.

Huệ Ninh là nhà văn trẻ thuộc thế hệ 8x, từng giành được nhiều giải thưởng văn học và từng giành giải “Cánh diều bạc” của Hội điện ảnh Việt Nam năm 2013.

Cô hiện là nghiên cứu viên của Viện nghiên cứu Sân khấu - Điện ảnh - Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Các tác phẩm của Huệ Ninh từng in và giới thiệu tới độc giả gồm: Tập truyện ngắn “Kho báu” – NXB Thanh Niên, năm 2005; Tập truyện ngắn “Huyền thoại biển” – NXB Lao Động, năm 2006; Tập truyện ngắn “Hạnh phúc giản đơn” – NXB Văn học, năm 2008; Tập sách chuyên luận nghiên cứu: “Tiếp thu giá trị văn học dân gian để viết kịch bản phim truyện truyền hình Việt Nam”; Tiểu thuyết “Cây nước mắt” – NXB Hội Nhà Văn, năm 2015…

Ngoài viết văn, Huệ Ninh còn từng tham gia viết nhiều kịch bản phim như: 35 tập kịch bản “Cây nước mắt” – Hãng phim Cửu Long – sản xuất năm 2014; 30 tập “Cuộc vượt ngục thần kỳ” – Hãng phim truyện Việt Nam – sản xuất năm 2010.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà văn trẻ Huệ Ninh ra mắt tập truyện ngắn chọn lọc “Duyên nợ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.