Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuốn sách “Quảy gánh băng đồng ra thế giới” đột phá với 20.000 bản in

Tuệ Diễm| 24/02/2017 16:56

(HNMO) - Được xuất bản từ tháng 3-2016, chưa đầy 1 năm sau cuốn sách

Cuốn sách “ Quảy gánh băng đồng ra thế giới” đột phá với 20.000 bản in.


Bà Ngô Thị Phương Thảo, đại diện công ty Anbooks cho biết, cuốn sách  "Quảy gánh băng đồng ra thế giới" vừa tái bản lần thứ 4, nâng số bản in lên 20.000 bản được phát hành rộng rãi tại các nhà sách trên toàn quốc. Có thể nói, đây là một tín hiệu đặc biệt cho dòng sách kinh tế tại Việt Nam, nơi mà tác giả Việt gần như nhạt nhòa và không được bạn đọc chào đón bằng tác giả ngoại.

Vừa qua, tại buổi lễ kỷ niệm một năm Đường sách TP Hồ Chí Minh, Ban điều hành đường sách đã công bố Top 20 cuốn sách giá trị năm 2016, "Quảy gánh băng đồng ra thế giới" đã được vinh danh trong danh sách này.

Ngay từ khi ra mắt độc giả, "Quảy gánh băng đồng ra thế giới" đã tạo nên một hiệu ứng đặc biệt của giới trẻ lối viết tự sự, mộc mạc, thẳng thắn nhưng ấm áp của tác giả Nguyễn Phi Vân. Tác giả đã miêu tả bức tranh kinh tế của từng quốc gia trên thế giới bằng cái nhìn của một nhà kinh tế quốc tế; bằng cách diễn đạt của một con người dung dị, có thể khiến bạn đọc cảm nhận được từng thớ cảm xúc của tác giả trao gửi.

Nguyễn Phi Vân khéo léo lồng tư duy toàn cầu vào câu chuyện của mỗi quốc gia. Từ tầm nhìn vượt trội đã đưa đến sự vượt trội xuất sắc đầy ấn tượng của UAE đến sự thành công vững chắc của Singapore, từ định vị nổi trội của Hongkong - thành phố toàn cầu, đến Italia - cái nôi của nghệ thuật thế giới.

Để giới thiệu sách đến đông đảo bạn đọc, nhà xuất bản cuốn sách "Quảy gánh băng đồng ra thế giới" đã sử dụng ứng dụng tương tác mạng xã hội đầu tiên tại Việt Nam (social book). Phiên bản này cho phép bạn đọc có thể dùng mã facebook messenger của mình quét lên biểu tượng messenger của sách (ứng dụng chat trên facebook) để kết nối với facebook của chính tác giả Nguyễn Phi Vân và công ty sách Anbooks. Nhờ ứng dụng này, sự tương tác giữa tác giả và nhà sản xuất với bạn đọc đã dễ dàng hơn rất nhiều. Cách làm này tạo nên sức hút, tăng khả năng tương tác giữa độc giả và tác giả cuốn sách.

Song song với việc phát hành sách, tác giả Nguyễn Phi Vân cũng nhận lời mời của công ty Anbooks - đơn vị sản xuất và phát hành sách "Quảy gánh băng đồng ra thế giới" triển khai chương trình “Bật nút công dân toàn cầu”, vừa giao lưu vừa trao kiến thức hội nhập quốc tế cho sinh viên Việt Nam. Tác giả Nguyễn Phi Vân đã đến 30 trường đại học tại 3 miền Bắc, Trung, Nam để truyền lửa, truyền kinh nghiệm giao lưu, hội nhập thế giới cho các bạn trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuốn sách “Quảy gánh băng đồng ra thế giới” đột phá với 20.000 bản in

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.