Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao lưu giới thiệu sách "80 ngày ăn khắp thế giới"

Mai Hoa| 26/08/2017 17:28

(HNMO) - Chương trình giao lưu giới thiệu sách

Tác giả Phan Anh tặng sách cho các bạn nhỏ.


"80 ngày ăn khắp thế giới" là một cuốn sách hướng dẫn nấu ăn, tìm hiểu ẩm thực và... đậm chất phiêu lưu. Đọc và xem sách, các bạn nhỏ sẽ được theo dõi những câu chuyện nhỏ về hai cô bé Mĩm và Cừu khi các em tình cờ lọt vào "căn bếp bí mật" của mẹ, nơi có thể tạo ra hàng nghìn món ăn hấp dẫn từ những "siêu nguyên liệu" được mẹ cất giấu như bột nêm Tình yêu, dung dịch Tò mò, dầu Kiên nhẫn, hạt Khéo léo. Và cuốn sách phép thuật trong ngăn tủ bí mật đã giúp Mĩm, Cừu bước vào hành trình "80 ngày ăn khắp thế giới" - một hành trình phiêu lưu ẩm thực đầy lý thú. Giao lưu với bạn đọc, tác giả Phan Anh chia sẻ: "Thế giới là một cuốn sách kỳ thú và ngon lành. Nấu ăn là cách tuyệt nhất để kết nối bạn với thế giới ấy. Tôi không mong gì hơn là truyền nguồn cảm hứng về việc nấu nướng đầy thú vị và việc thưởng thức món ăn ngon tới tất cả các bạn nhỏ, hệt như cách tôi muốn với các con tôi".

Tại buổi giao lưu, các bạn nhỏ đã cùng đặt ra những câu hỏi rất thú vị dành cho tác giả, ví như tại sao sách chỉ đề cập đến 30 món ăn, nhưng tiêu đề lại lấy là "80 ngày ăn khắp thế giới", bí quyết thành công trong lĩnh vực nấu ăn của tác giả là gì... Tặng quà khích lệ bạn đọc nhỏ tuổi thêm tự tin khi bộc lộ bản thân, tác giả Phan Anh bày tỏ: "Tôi muốn truyền tải thông điệp rằng, làm gì cũng rất cần sự chăm chỉ và yêu thích công việc mình làm mới đạt hiệu quả. Thành công của tôi bắt nguồn từ trái tim của người mẹ, muốn nấu các mon ngon nhất cho con mình".

Cuốn sách "80 ngày ăn khắp thế giới" gồm 167 trang, in màu khổ 19x24cm với nhiều hình ảnh rất đẹp và sinh động, do Nhà Xuất bản Kim Đồng phát hành. Sách có 7 chương, gồm "Căn bếp bí mật của mẹ"; "Nhặt kiếm lên và đi khắp thế giới";"Khởi hành từ Châu Á kỳ diệu", "Một vòng Châu Âu thơm nức", "Khám phá Châu Phi huyền bí", "Châu Mỹ - Mùi lễ hội cuồng nhiệt", "Nếm vị Châu Úc hoang dã".

Tác giả Phan Anh là một họa sĩ, nhà báo, cử nhân nghệ thuật, đồ họa, chuyên nghiên cứu về minh họa sách tranh thiếu nhi. Là người yêu thích công việc của một nghệ sĩ ẩm thực, chuyên chia sẻ các nội dung về ẩm thực qua mạng xã hội, Phan Anh từng đoạt giải quán quân Cuộc thi ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam và đại diện cho Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới Cuộc thi "The Global Taste of Korea" tại Seoul (Hàn Quốc) năm 2015, lọt vào tốp 5 đầu bếp thế giới nấu món Hàn xuất sắc nhất cuộc thi...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu giới thiệu sách "80 ngày ăn khắp thế giới"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.