Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển

Thanh Hiền| 16/02/2016 20:49

(HNMO) -Chiều 16-2, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã đến thăm và động viên khích lệ tinh thần làm việc của cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần (CP) Bóng đèn Phích nước Rạng Đông và Công ty CP Dây và Cáp điện Thượng Đình.

Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn thăm cơ sở sản xuất công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông


Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông Nguyễn Đoàn Thăng báo cáo về những thành quả Rạng Đông đã đạt được trong 26 năm xây dựng và phát triển công ty. Năm 2014, doanh số của công ty đạt 2.806 tỷ đồng, đến năm 2015 tăng lên 2.998 tỷ đồng, tăng 6,8% so với 2014. Số tiền nộp NSNN tăng từ 219,2 tỷ đồng năm 2014 nên 221,1 tỷ đồng năm 2015. Thu nhập bình quân đầu người năm 2015 ước khoảng 10,5 triệu đồng/người/tháng…

Hiện nay, công ty đang chú trọng đầu tư phát triển các sản phẩm chủ lực như bóng đèn huỳnh quang, đèn led. Bên cạnh đó, công ty cũng đầu tư khoảng 20 tỷ đồng/năm vào việc nghiên cứu khoa học, chế tạo các sản phẩm mới để tăng sức cạnh tranh và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Cùng với đó, công ty luôn áp dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao chất lượng sản phẩm, từng bước chuẩn bị cho việc hội nhập kinh tế quốc tế trong thời đại mới.

Tại Công ty CP Dây và Cáp điện Thượng Đình, Tổng Giám đốc Phạm Lương Hòa cho biết, năm 2015, tổng doanh thu của công ty đạt 2.013 tỷ đồng, tăng trưởng 26% so kế hoạch; lợi nhuận tăng trưởng 17% so cùng kỳ; nộp ngân sách hơn 110 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 7 triệu đồng/tháng. Các dự án đầu tư đã hoàn thành với tổng giá trị đầu tư hơn 300 tỷ đồng. Năm 2016, công ty phấn đấu đạt doanh thu 2.500 tỷ đồng; sản lượng sản xuất tăng trưởng 30%; lợi nhuận ước tính 50 tỷ đồng… Bên cạnh đó, công ty cũng tăng cường đầu tư, áp dụng khoa học công nghệ, mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm để chủ động trong việc cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn ghi nhận và biểu dương những thành tích và đóng góp của 2 doanh nghiệp trên trong việc phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô. Năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ 16, vì vậy các doanh nghiệp cần tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế Thành phố đề ra. Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, Việt Nam đang hội nhập kinh tế quốc tế rất sâu rộng, vì vậy, Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Công ty CP Dây và Cáp điện Thượng Đình nói riêng và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nói chung cần tăng cường đầu tư, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, mở rộng sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm để tăng sức cạnh tranh.

Bên cạnh đó, tăng cường đào tạo đội ngũ nhân lực theo hướng chuyên nghiệp, tích cực tìm hiểu về pháp luật quốc tế để có thể cạnh tranh tốt hơn với doanh nghiệp nước ngoài. Về phía Văn phòng UBND Thành phố, Sở Công thương và các sở, ngành liên quan, Phó Chủ tịch yêu cầu sớm rà soát, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp với phương châm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.