Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dịch vụ đi chợ: Cực tiện ích cho các chị em bận rộn!

Đinh Liên| 08/12/2010 14:27

Đi làm về, các mẹ đã thấy thực phẩm được mua sẵn, việc còn lại là sơ chế món cho bữa tối cực ngon. Dịch vụ đi chợ thuê cực tiện lợi với các chị em bận rộn nhé!


Dịch vụ đi chợ chuyên nghiệp

Chỉ cần lên mạng, gõ từ khóa “đi chợ thuê” các mẹ sẽ nhận được hàng chục kết quả từ những trung tâm giúp đỡ công việc của các bà nội trợ. Dịch vụ đi chợ Phạm Danh, dịch vụ đi chợ Trường Dương, dịch vụ đi chợ của công ty Em và Con…

Chỉ cần gửi email tới địa chỉ dichogiupban@yahoo.com, thực phẩm sẽ được giao tới tận nhà. Ý tưởng tổ chức dịch vụ đi chợ thuê Phạm Danh bắt đầu từ sự cảm thông với những vất vả của các bà nội trợ. Việc đặt hàng rất đơn giản, các mẹ sẽ liệt kê danh sách những loại thực phẩm cần mua trong ngày, số lượng thực phẩm qua email, hoặc gọi điện. Thực phẩm tươi ngon sẽ được chuyển tới tay bà nội trơ đúng bằng giá cả thị trường, cộng thêm chút tiền vận chuyển.

Chị Phương Anh (Cầu Diễn, Hà Nội) thường xuyên sử dụng dịch vụ đi chợ Phạm Danh cho biết: “Mỗi tối, mình viết email. Đúng 6 giờ sáng hôm sau, khi mình dậy, thực phẩm đã được đưa tới. Bữa sáng sẽ sẵn sàng sau một tiếng, vì đúng 8h mình phải đi làm. Trước đây, mất thời gian đi chợ, loanh quanh một lúc mua đồ ăn về thì cũng tới giờ đi làm”.

Công ty Em và Con thành lập dịch vụ đi chợ, nấu cơm, sơ chế thức ăn chuyên nghiệp và được rất nhiều bà nội trợ tại TP HCM ưa thích. “Về tới nhà, thực phẩm đã mua, lại sơ chế sẵn sàng, việc còn lại chỉ là nấu món ngon. Nhiều hôm, bận việc một chút, không có thời gian cũng nhờ luôn dịch vụ nấu ăn. Đi làm về cơm canh đã sẵn sàng. Cực tiện ích cho các bà nội trợ nhé!”. Chị Hồng (Q Tân Phú, TP HCM) nói.


Bà nội trợ không mất công đi chợ mà vẫn có thực phẩm ngon


Thuê người đi chợ gia đình

Tất bật với hàng núi công việc tại cơ quan, chiều nào chị Dương cũng đi làm về muộn. Ghé qua chợ mua đồ ăn cho bữa tối, chị thở dài bảo: “Khổ thế, ngày nào cũng về muộn, qua chợ thì hết thực phẩm ngon, còn lại toàn những thứ trông không được hấp dẫn lắm. Nhiều khi, rau còn héo, úa, tôi phải đổi sang mua các loại củ cho tiện. Được ngày nào đi siêu thị, đi chợ sớm là phải mua thực phẩm dự trữ cho mấy ngày liền, chỉ tiếc là đến lúc nấu, không còn tươi ngon nữa”.

Đồng nghiệp cùng cơ quan chị Dương bàn nhau tìm người đi chợ thuê. Người được “cả nhà tin tưởng” là chị lao công trong công ty. Hàng ngày, cứ đầu giờ, các chị đăng ký thực phẩm, số lượng, chị lao công đi chợ cho cả phòng. “Tiền công chị lao công cũng lấy rẻ lắm, đi chợ giúp cho nhà, lại giúp cho các chị em luôn. Nên thời gian này, chúng tôi cũng bớt đi một mối lo, vừa đảm bảo công việc ở cơ quan, lại có thực phẩm mang về nhà. Bớt thời gian phải đau đầu đi chợ”. Chị Dương nói.

Cũng với phương thức này, nhưng các nữ nhân viên ở công ty chị Mai (Linh Đàm, Hà Nội) lại chọn ngay một chị bán hàng thịt gần cơ quan làm người nội trợ giúp mình. Đầu buổi sáng, các chị chỉ cần nhấc điện thoại đặt hàng, đến cuối buổi là đã có đầy đủ thực phẩm cho bữa ăn. Thậm chí, khi cần cũng có thể đặt thực phẩm đã sơ chế. Một chị cho biết: “Nhiều hôm sợ muộn, tôi phải nhờ chị ấy ninh qua chỗ sườn, về nhà chỉ việc nấu cho nhanh. Thời gian rảnh, chị cũng thường nhặt rau hộ, hoặc sơ chế thực phẩm cho. Tiện lắm. Mà giá cả của thức ăn được tính theo giá thành ngoài chợ, không có sự chênh lệch”.

Dịch vụ đi chợ thuê cực tiện ích với các chị em bận rộn. Chỉ cần alo, hoặc click chuột, thực phẩm sẽ đến nhà. Các mẹ đã biết chưa?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ đi chợ: Cực tiện ích cho các chị em bận rộn!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.