Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dịch vụ cưới - Quẳng gánh lo cho chú rể, cô dâu

Quang - Anh| 09/12/2011 07:03

(HNMO) – Đã xưa rồi cái cảnh đám cưới khiến hai họ phải tự lo từ A – Z, và cô dâu chú rể phải mướt mải lo lắng, có khi phát ốm vì ngày hạnh phúc trăm năm. Ngày nay, với loại hình dịch vụ của các công ty tổ chức sự kiện cưới, ngày lễ Vu quy đã trở nên “nhẹ gánh” hơn rất nhiều cho cả đôi bên.

Dịch vụ trọn gói giúp cô dâu, chú rể trút được gánh lo

Đám cưới truyền thống Việt Nam xưa nay vốn nổi tiếng là nhiều lễ nghi và thủ tục. Cùng với thời gian, các thủ tục đã được giản lược đi nhiều, tuy nhiên vẫn đủ khiến các gia đình cô dâu chú rể “toát mồ hôi”. “ - Sau khi tổ chức xong đám cưới cho cậu cả, tôi ốm mất hai tuần, có quá nhiều thứ phải lo, chuẩn bị vậy rồi mà đến hôm cưới vẫn không được như mong muốn. Đến con trai thứ, tôi sẽ cân nhắc việc thuê công ty tổ chức sự kiện” – Bà N.M (Hà Nội) chia sẻ.


Một số Demo về tiểu cảnh do các Cty đưa ra


Ngày càng có nhiều bậc phụ huynh quan tâm tới loại hình thuê tổ chức đám cưới trọn gói để giảm bớt sự mệt mỏi và lo lắng. Còn với các cặp đôi trẻ và có điều kiện, họ sẵn sàng bỏ tiền thuê dịch vụ để lễ cưới trở nên hoàn hảo và ấn tượng với khách tham dự. Thay vì tự lo từ A - Z, với dịch vụ của các công ty tổ chức sự kiện cưới, ngày lễ vu quy đã thực sự là một ngày để hai họ tận hưởng những khoảnh khắc hạnh phúc. Sử dụng dịch vụ trọn gói, hai bên gia đình cô dâu chú rể chỉ việc đưa ra yêu cầu và số lượng khách, việc lên ý tưởng, chuẩn bị toàn bộ cho hôn lễ (dạm ngõ, ăn hỏi, lễ thành hôn) là nhiệm vụ của các Cty tổ chức sự kiện.

Độc đáo, ấn tượng là tiêu chí hàng đầu

Tham dự lễ cưới của cặp đôi P.A – Đ.T (Hà Nội), nhiều người bị gây ấn tượng mạnh mẽ bởi không gian cưới “Hạnh phúc vàng” lãng mạn với hai tông màu vàng, trắng, tô điểm vệt xanh đan xen. Trong không gian mơ màng bởi đèn vàng và nến, khách mời có thể tìm hiểu về câu chuyện tình yêu của đôi trẻ qua những tấm hình chụp trong suốt quãng thời gian yêu nhau được đính và treo trên toàn bộ khu vực đón khách. Trên bàn tiểu cảnh, những vật trang trí được làm thủ công, tinh xảo, tái hiện lại những nơi mà cô dâu chú rể đã lưu giữ kỷ niệm: quán café nơi hai người lần đầu gặp nhau, nhà hàng bên dòng sông Singapore nơi cô dâu đã nhận được lời cầu hôn… Cổng hoa ấn tượng được thiết kế bằng chính loại hoa mà chú rể đã từng tặng cô dâu ngày họ trao nụ hôn đầu. Bàn tiệc, sân khấu, booth chụp ảnh, khu vực tiểu cảnh,v.v.. đều được trang hoàng bởi những tấm hình nhỏ xinh và hoa hồng vàng lãng mạn – loại hoa được đôi uyên ương yêu thích. Không khí lãng mạn còn được hỗ trợ bởi tiếng vĩ cầm du dương, những màn pháo hoa đẹp mắt. Dưới sự hướng dẫn của MC chuyên nghiệp đôi vợ chồng trẻ lặng lẽ trao nhẫn cho nhau trong niềm hạnh phúc vô bờ … Đám cưới trên có chủ đề Hạnh phúc vàng do Viet_WE tổ chức.


Sân khấu phục vụ cho đám cưới được mô tả cụ thể từng vị trí
để cô dâu, chú rể lựa chọn

Theo Cty tổ chức sự kiện cưới Việt (Viet_We), ấn tượng và “khác biệt” là điều mà các cô dâu chú rể mong muốn khi sử dụng dịch vụ tổ chức sự kiện cưới. “Nếu mỗi cặp đôi và gia đình nói cho chúng tôi biết họ mong đợi gì cho lễ cưới của mình, thì khi đó chúng tôi sẽ thiết kế và trình bày ý tưởng để đưa ra phương án phù hợp nhất với mỗi đám cưới. Một đám cưới trọn gói của chúng tôi cung cấp cho khách hàng của mình sẽ là một sự kiện cưới khác biệt về hình ảnh, ý tưởng nhưng chứa đựng đầy nét văn hóa Việt.” – Bà Đinh Nguyệt Ánh – Giám đốc Điều hành của Viet_WE cho biết.

Đa dạng các gói dịch vụ cưới

Không ít bậc phụ huynh đã gắn hai chữ “đắt đỏ” cho loại hình tổ chức sự kiện cưới. Tuy nhiên, điều này là không chính xác.


Các gói dịch vụ đa dạng. Để tiết kiệm, có khách hàng chỉ thuê cổng hoa

Theo thông tin của các công ty tổ chức sự kiện cưới, không có một mức giá cố định cho một lễ cưới trọn gói. Giá dịch vụ chủ yếu phụ thuộc vào yêu cầu của từng gia đình. Càng sử dụng nhiều dịch vụ, hoặc dịch vụ cao cấp, thì giá thành sẽ càng đội lên cao. Để tiết kiệm chi phí người ta có thể đơn giản hóa, cắt bớt đi một vài dịch vụ. Có đám cưới chỉ tới Cty đặt thuê mỗi chiếc cổng hoa thật đẹp cũng là một hình thức tiết kiệm cho đám cưới của mình.

“Thuê tổ chức sự kiện cưới, mức giá có thể cao hơn tự tổ chức, nhưng bù lại, lễ cưới mới lạ, đặc sắc và quan trọng là chúng tôi thật sự thư giãn, tận hưởng và không phải lo lắng điều gì” – cô dâu P.A (Hà Nội) chia sẻ

Đối với những cặp uyên ương có điều kiện tài chính tốt, việc sử dụng dịch vụ trọn gói không phải là một vấn đề quá lớn. Tuy nhiên, theo Viet_WE, nếu hai bạn không thể chi mạnh tay cho hôn lễ thì vẫn có thể vừa hài lòng vừa tiết kiệm khi thuê công ty sự kiện cưới. Giải pháp chính là tự tổ chức và thuê gói dịch vụ từng phần. Có cô dâu chú rể chỉ đặt cồng hoa vì cho rằng đây là điểm bắt mắt nhất của đám cưới. Cũng có cặp lại tập trung vào trang trí sân khấu sao cho lạ và đặc sắc. Có đôi lại quan tâm tới bàn tiểu cảnh và booth chụp ảnh để thể hiện thông điệp tình yêu và tạo điểm nhấn cho hôn lễ. Hoặc là chỉ thuê trang trí tont màu cho toàn không gian theo sở thích. Với dịch vụ từng phần, cô dâu chú rể đã có thể ghi điểm với khách mời mà không tốn quá nhiều tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ cưới - Quẳng gánh lo cho chú rể, cô dâu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.