Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ford VN công bố một chương trình bảo hành mới

LANHUONG| 18/07/2008 16:18

(HNMO) - Đó là việc công ty sẽ tăng thời gian bảo hành cho các sản phẩm ôtô Ford lắp ráp tại VN, từ 2 năm hoặc 50.000km vận hành lên đến 3 năm hoặc 100.000km vận hành; áp dụng cho các khách hàng mua xe từ ngày 1/7/2008.

(HNMO) - Đó là việc công ty sẽ tăng thời gian bảo hành cho các sản phẩm ôtô Ford lắp ráp tại VN, từ 2 năm hoặc 50.000km vận hành lên đến 3 năm hoặc 100.000km vận hành; áp dụng cho các khách hàng mua xe từ ngày 1/7/2008 tại toàn bộ hệ thống các đại lý của Ford trên phạm vi toàn quốc.

Chương trình tăng thời gian bảo hành được áp dụng cho tất cả các dòng xe hiện đang do công ty Ford Việt Nam sản xuất gồm Focus, Mondeo, Everest, Escape, Ranger, Transit.

“Liên tục nâng cao chỉ số hài lòng khách hàng chính là chiến lược trọng tâm được ưu tiên hàng đầu của Ford tại VN trong đó việc giới thiệu chương trình mở rộng chế độ bảo hành là bước đi quan trọng trong chiến lược này.” ông Michael Pease, Tổng Giám đốc Ford VN cho biết. “Bằng việc đưa ra chương trình bảo hành mới này, Ford mong muốn các khách hàng của mình luôn thấy yên tâm khi sử dụng xe Ford, và đồng thời tăng thêm tính cạnh tranh của các sản phẩm của Ford trên thị trường.”

Cùng với việc mở rộng chế độ bảo hành, Ford đang triển khai nhiều chương trình dịch vụ khác nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng tại VN.

Công nhân Ford tiến hành kiểm tra xe 

Ví như, qui trình dịch vụ Quality Care là quy trình dịch vụ tiêu chuẩn toàn cầu được áp dụng cho hệ thống đại lý của Ford trên toàn quốc từ năm 2003 và đang đạt được những thành công đáng kể tại thị trường thông qua số lượng xe vào làm dịch vụ tăng đều hàng năm. Đây là một phần trong chương trình dịch vụ sau bán hàng của Ford, với mục đích tiêu chuẩn hóa cao nhất các quy trình dịch vụ đảm bảo mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Trong 6 tháng đầu năm 2008, số lượng xe vào làm dịch vụ tăng 135% so với cùng kì năm trước.

Bên cạnh đó, phát triển tổng kho phụ tùng linh kiện chính hãng đảm bảo cung cấp nhanh chóng kịp thời theo yêu cầu của khách hàng cũng đang là lĩnh vực được Ford chú trọng đầu tư. Mặt khác, công ty đã đưa vào sử dụng hệ thống quản lý điện tử E-PANDA vào năm 2007, có chức năng quản lý các giao dịch lịnh kiện, phụ tùng hàng ngày giữa nhà sản xuất Ford và các đại lý. Những nỗ lực này đã giúp Ford liên tục tăng nhanh tỉ lệ đơn đặt hàng phụ tùng chính hãng, đơn cử là trong 6 tháng đầu năm nay tăng 140% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Các đại lý chính là đại diện của Ford giao dịch trực tiếp với khách hàng,” ông Mike nói thêm. “Việc tiến hành đào tạo và nâng cao tay nghề đội ngũ kỹ thuật viên của các đại lý cũng được Ford chú trọng nhằm cung cấp những chất lượng dịch vụ và tư vấn tốt nhất cho khách hàng khi họ đưa xe vào xưởng làm dịch vụ.” Trong 6 tháng đầu năm 2008, hơn 320 kỹ thuật viên của đại lý đã tham dự các khoá đào tạo chuyên môn về sản phẩm xe mới, đồng thời nâng cao tay nghề kỹ thuật viên. Đội ngũ kỹ thuật viên trong mạng lưới đại lý của Ford tăng trung bình khoang 20%/năm, tính đến nay tổng số kỹ thuật viên đạt đến hơn 300, gấp 3 lần so với năm 2003.

Nhận giấy phép đầu tư tại Việt Nam năm 1997, công ty Ford khởi đầu hoạt động bán hàng với 3 đại lý và tính đến nay, Ford đã nhanh chóng mở rộng hệ thống với 23 đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền trên cả nước, mà gần đây nhất là khai trương đại lý An Đô Ford tại Hà Nội. Trong một vài tháng tới, Ford có kế hoạch nâng cấp đại lý cho hai cơ sở là Ford Đắc Lắc và Ford Hải Phòng, đồng thời sẽ tiếp tục mở rộng thêm các đại lý mới tại khu vực phía Nam

Ngoài ra còn phải kể đến việc Ford Việt Nam mở rộng dây chuyền sản xuất, nhằm nâng cao chất lượng sản xuất xe và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Đó cũng là một trong những cố gắng của Ford nâng cao sự hài lòng khách hàng.

“Tính đến 6 tháng đầu năm 2008, việc kinh doanh của công ty tại Việt Nam đã có kết quả khả quan với doanh số bán hàng đạt hơn 3.400 xe, tăng 190% so với cùng kì năm trước. Với việc tập trung vào các hoạt động sản phẩm, các chương trình dịch vụ và liên tục mở rộng mạng lưới đại lý, chúng tôi tin tưởng sẽ tiếp tục nâng cao doanh số bán hàng đồng thờigia tăng sự hài lòng của khách hàng với những sản phẩm của Ford" - ông Mike cho biết.

L.H

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ford VN công bố một chương trình bảo hành mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.