Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đầu tư thêm 200 triệu USD cho Dự án phát triển mỏ Đại Hùng

L.H| 25/05/2011 10:15

(HNMO) - Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Hà Nội vừa ký Hợp đồng tín dụng dài hạn tài trợ thêm vốn cho Dự án phát triển mỏ Đại Hùng, Lô 05-1(a), với tổng mức giá trị cam kết là 200 triệu USD trong thời hạn 7 năm.


Theo đó, khoản tín dụng dài hạn này nhằm đảm bảo nguồn vốn đầu tư cho các giai đoạn tiếp theo của Dự án Phát triển mỏ Đại Hùng, do Công ty Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí trong nước thuộc PVEP (PVEP POC) là Nhà điều hành. Đây cũng là một trong số ít các dự án thăm dò khai thác dầu khí 100% vốn nhà nước.



Giàn khoan mỏ Đại Hùng.


Mỏ Đại Hùng, Lô 05-1(a) thuộc bể trầm tích Nam Côn Sơn, ngoài khơi thềm lục địa phía Nam Việt Nam, ở vùng nước sâu xa bờ và có ý nghĩa chính trị - kinh tế, an ninh - quốc phòng quan trọng. Mặc dù gặp nhiều thách thức do cấu tạo địa chất phức tạp, trong những năm qua hoạt động khai thác dầu khí tại mỏ đã đóng góp hiệu quả vào việc hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, chỉ tiêu sản lượng khai thác dầu khí của PVEP nói riêng và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nói chung. Qua nghiên cứu đánh giá trữ lượng và hiệu quả kinh tế, với quyết tâm đẩy mạnh hoạt động sản xuất, khai thác dầu khí nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, phát triển kinh tế đất nước, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt kế hoạch phát triển mỏ Đại Hùng giai đoạn II, là cơ sở quan trọng để PVEP tiếp tục triển khai các giai đoạn tiếp theo của dự án.

Cùng với các hợp đồng tín dụng hợp tác với các ngân hàng lớn trong nước và thế giới như Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB), Hợp đồng tín dụng dài hạn trị giá 430 triệu đô la Mỹ với 14 Ngân hàng đồng tài trợ nước ngoài… việc huy động thành công khoản vay dài hạn có giá trị lớn trên thị trường trong nước lần này đã tiếp tục khẳng định năng lực của PVEP trong việc chủ động thu xếp tài chính cho các dự án dầu khí, đồng thời nâng cao vị thế và uy tín của PVEP trên thị trường vốn trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu tư thêm 200 triệu USD cho Dự án phát triển mỏ Đại Hùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.