Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc sự kiện Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt’

Thanh Hiền| 08/10/2016 15:45

(HNMO) - Sáng 8-10, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng các trường đại học, cao đẳng đã tổ chức khai mạc sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt”, tại Công viên Thống Nhất Hà Nội.


Qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người tiêu dùng Thủ đô, đặc biệt là đối tượng tiêu dùng trẻ trong việc ưu tiên dùng hàng Việt Nam, góp phần đẩy mạnh phát triển thương hiệu hàng Việt của các doanh nghiệp (DN) trong thời kỳ hội nhập.



Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cho biết, sau 3 năm thực hiện, sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo các trường Đại học, Cao đẳng, DN trên địa bàn thành phố, tạo ra sự kết nối giữa DN với người tiêu dùng trẻ. Sự kiện giúp các DN Việt Nam có thêm cơ hội để giới thiệu đến sinh viên những hàng hóa có chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn khi mua sắm, qua đó thúc đẩy hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại của các DN Việt Nam tại thị trường trong nước, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố.

Với nòng cốt là sinh viên của tất cả các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố, Chương trình “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” đã thu hút hơn 10.000 lượt người tiêu dùng và khoảng 30.000 lượt sinh viên. Đây là cơ hội để sinh viên kết nối, giao lưu và tìm hiểu về sản phẩm, thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam thông qua nhiều hoạt động có ý nghĩa, khác biệt và duy nhất. Đầu tiên phải kể đến mô hình kết nối 150 gian hàng theo hình thức gian hàng-hội trại gồm các gian lều trại mang màu sắc tươi mới, trẻ trung, đậm chất sinh viên của hơn 20 trường Đại học lớn gồm các trường như Đại học Hà Nội, Đại học Văn hóa, Kinh tế quốc dân, Ngoại Thương, Bách Khoa, Xây dựng, Luật, Thương mại...và 100 gian hàng Việt ngập tràn sản phẩm chất lượng cao với nhiều khuyến mại, quà tặng phù hợp nhu cầu của sinh viên nói riêng và người tiêu dùng Việt Nam nói chung.

Bên cạnh đó, còn có cuộc thi “Từ nhận thức đến hành vi tiêu dùng hàng Việt” diễn ra 2 ngày 8-9/10 với 3 vòng thi, gồm những chủ đề liên quan trực tiếp với hàng Việt, DN Việt, người tiêu dùng Việt trong thời kỳ hội nhập; Gameshow “Khám phá thương hiệu Việt”, một cuộc thi mang tính chất tương tác, khảo sát thị hiếu, tâm lý người tiêu dùng về sản phẩm và thương hiệu của các DN Việt Nam.

Đêm dạ hội sinh viên “Tôi yêu Việt Nam” bùng cháy với những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của hàng trăm bạn sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng và các ca sĩ khách mời nổi tiếng trong cộng đồng sinh viên Việt Nam. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng tổ chức nhiều các hoạt động đăng ký tham gia sự kiện để nhận quà tặng tại gian hàng của các doanh nghiệp tài trợ gồm có các voucher giảm giá, các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu…

Hơn 20.000 phần quà được người tiêu dùng đăng ký đã cho thấy sức nóng của sự kiện cũng như sự quan tâm của người tiêu dùng Việt đối với hàng Việt, đặc biệt là sự quan tâm của các bạn sinh viên, những người tiêu dùng tiềm năng của đất nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc sự kiện Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt’

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.