Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga muốn bán chiến đấu cơ đa năng MiG-35 cho Việt Nam

Tuấn Kiệt| 26/08/2015 18:55

(HNMO)- Tờ Sputnick của Nga hôm nay đưa tin, Nga có thể sẽ bán máy bay chiến đấu MiG-35 mới cho  Việt Nam để thay thế cho những chiếc chiến đấu cơ thế hệ cũ.

ông Sergei Korotkov, người đứng đầu tập đoàn chế tạo máy bay MiG, cho biết: Những chiếc phi cơ chiến đấu đa năng MiG-35 của Nga có thể sẽ sớm đến Việt Nam khi vòng đời hữu ích của những chiếc máy bay chiến đấu MiG-21 thế hệ thứ ba kết thúc.

MIG-35 thế hệ mới của Nga.


Ông Korotkov cho rằng Đông Nam Á là một "khu vực thú vị" cho các nhà sản xuất máy bay khi ông nói đến doanh số bán hàng tiềm năng ở khu vực này.

"Theo đánh giá của chúng tôi, có những triển vọng nhất định để MiG-35 có mặt ở Việt Nam, nơi sứ mệnh của những chiếc MiG-21 đến hồi kết thúc", Korotkov nói với RIA Novosti.

Korotkov nói thêm rằng máy bay MiG-35 cũng có nhiều triển vọng ở Ấn Độ, một phần vì các lô hàng máy bay phản lực chiến đấu Rafale của Pháp còn có những hạn chế. Việc mua MiG-35 để thay thế đội máy bay chiến đấu cũ kỹ của Ấn Độ hiện nay.

Xem MiG-35 trình diễn:



Chiến đấu cơ MiG-35 thừa hưởng những lợi thế về động cơ từ các thế hệ trước. Nó có thể sử dụng vũ khí chính xác cao nhằm vào bất cứ mục tiêu nào, trên không, dưới mặt đất hoặc ngoài biển. Nó thậm chí còn có thể thực hiện một số chức năng mà trước đó chỉ có ở máy bay trinh sát, Korotkov cho biết thêm. 

Là máy bay thế hệ thứ 4 nhưng MiG-35 lại có khả năng đối đầu hoàn hảo trên cả mong đợi đối với các đối thủ thế hệ thứ 5 của NATO.

Xem MIG-29 cất cảnh thẳng đứng:


(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga muốn bán chiến đấu cơ đa năng MiG-35 cho Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.