Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sóc Sơn quy hoạch rừng phòng hộ bảo vệ môi trường

Bạch Thanh| 13/01/2010 05:56

(HNM) - Sáng 12-1, UBND huyện Sóc Sơn đã tổ chức công bố quy hoạch rừng phòng hộ bảo vệ môi trường (RPHBVMT) do Viện Điều tra rừng Tây Bắc bộ (Bộ NN&PTNT) thực hiện. Theo quy hoạch, toàn bộ 4.557ha diện tích rừng và đất lâm nghiệp trên địa bàn 11 xã, thị trấn của huyện Sóc Sơn được chuyển thành RPHBVMT.

Trong đó diện tích đất có rừng 4.360,4ha; diện tích đất không có rừng 191,1ha; diện tích đất vườn ươm 5,5ha. Với nhiệm vụ giữ diện tích đất rừng từ 4.500-5.000ha, phấn đấu trở thành một công viên rừng, bảo đảm không gian xanh cho Thủ đô, Sóc Sơn xác định sẽ đẩy mạng công tác quản lý, bảo vệ, phát triển và làm giàu rừng; hoàn thành công tác giao đất, giao rừng cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật…

Để phát triển RPHBVMT, ngăn chặn cháy rừng, làm giàu rừng, bảo đảm quyền lợi cho người dân… huyện Sóc Sơn đã xây dựng 4 dự án chính thực hiện từ nay đến năm 2015 bao gồm: Cắm mốc giới và xác định ranh giới rừng, đất lâm nghiệp ngoài thực địa; xây dựng các công trình quản lý và phòng cháy, chữa cháy rừng; cải tạo, nâng cấp và làm giàu RPHBVMT; đầu tư phát triển RPHBVMT kết hợp với du lịch sinh thái. Sau lễ công bố quy hoạch, huyện Sóc Sơn sẽ bàn giao bản đồ quy hoạch cho các xã, thị trấn liên quan theo dõi, quản lý bảo vệ RPHBVMT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sóc Sơn quy hoạch rừng phòng hộ bảo vệ môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.