Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Việt Đức: Chật cứng bệnh nhân cấp cứu dịp Tết do rượu bia

Theo Thùy Giang/Vietnam+| 05/02/2019 20:58

Những ngày giáp và trong Tết, số lượng bệnh nhân cấp cứu đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức vì tai nạn liên tục gia tăng. Đêm Giao thừa, hầu hết các giường bệnh cấp cứu và cáng cứu thương đều chật cứng bệnh nhân.


Đáng lưu ý, nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nặng bị tai nạn giao thông do rượu bia gây ra…

Kín bệnh nhân trên các giường tại Khoa cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. (Ảnh: T.G/Vietnam+)


Bệnh nhân cấp cứu tăng 1,5 lần


Giáo sư Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, trong gần một tuần trở lại đây, số bệnh nhân đến khám và cấp cứu tăng khoảng 1,5 lần so với ngày thường, chủ yếu là bệnh nhân cấp cứu do tai nạn giao thông và tai nạn sinh hoạt. Nhiều trường hợp nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não.

Riêng trong ngày 30 Tết, các bác sỹ của bệnh viện đã cấp cứu 74 bệnh nhân, trong đó 30 bệnh nhân bị tai nạn giao thông.

Theo thống kê trong các ngày từ 31-1 (ngày 26 âm lịch) đến 3-2 (29 Tết), bệnh viện đã tiếp nhận gần 700 bệnh nhân, trong đó gần 300 trường hợp bệnh nhân bị tai nạn giao thông.

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức là cơ sở đầu ngành trong cấp cứu ngoại khoa nên trong những ngày đầu của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến nay, cường độ làm việc của các y bác sỹ của bệnh viện "căng" hơn ngày thường.

Bộ trưởng Bộ Y tế trả lời phỏng vấn trong đêm Giao thừa. (Nguồn: Vietnam+)

Đa phần do rượu bia


Tại Khoa Cấp cứu, số bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong đêm Giao thừa liên tục gia tăng, hầu hết các giường bệnh cấp cứu đều chật kín bệnh nhân.

Trước khi nhập viện, hầu hết bệnh nhân có sử dụng rượu bia. Ngày 30 Tết, có 30 trường hợp nhập viện do tai nạn giao thông. Tổng số bệnh nhân phẫu thuật trong ngày là 18 ca, chủ yếu chấn thương sọ não.

Về công tác chuẩn bị cấp cứu bệnh nhân trong 9 ngày nghỉ Tết, Giáo sư Trần Bình Giang cho hay, bệnh viện đã chuẩn bị về mặt cơ sở vật chất trong đó đã tổ chức hiến máu tại bệnh viện và 5 điểm tại Bắc Ninh. Số máu nhận được cơ bản đáp ứng đủ dịp Tết.

Tối 30 Tết (4-2), trước thời khắc chuyển giao sang năm mới, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã thăm người bệnh.

Bộ trưởng Tiến qua hỏi thăm ngẫu nhiên hai bệnh nhân thì cả hai người đều vào viện liên quan đến rượu bia: một đánh nhau sau khi uống rượu bia, một bị tai nạn giao thông sau khi uống rượu bia.

Bộ trưởng Bộ Y tế hỏi thăm ngẫu nhiên hai bệnh nhân. (Ảnh: T.G/Vietnam+)


Bộ trưởng Bộ Y tế cho hay, bệnh nhân vào Bệnh viện Việt Đức những ngày này chủ yếu là chấn thương sọ não, chấn thương sau tai nạn giao thông và chủ yếu là những người trẻ sau khi uống rượu bia.

“Trong những ngày Tết, tôi đề nghị hạn chế tối đa việc uống rượu bia, nếu uống rượu bia thì không tham gia giao thông. Rượu bia liên quan đến 35% trường hợp tai nạn giao thông”, người đứng đầu ngành Y tế kêu gọi.

Cũng theo báo cáo của Bộ Y tế, những ngày trước Tết Nguyên đán năm nay, các bệnh viện tiếp nhận nhiều ca chấn thương nặng do pháo nổ, pháo tự chế.

Biểu đồ về số bệnh nhân cấp cứu và số trường hợp bị tai nạn giao thông trong những ngày Tết tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Việt Đức: Chật cứng bệnh nhân cấp cứu dịp Tết do rượu bia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.