Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gia đình chị Hạnh mong được trợ giúp

Nguyễn Liên| 20/05/2018 06:39

(HNM) - Hơn 10 năm trước, với khát khao cháy bỏng trở thành cô giáo, chị Ngô Thị Hạnh (sinh năm 1976) tốt nghiệp Khoa Văn, K20, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 đã về dạy học tại Trường THCS Quang Minh, huyện Mê Linh.


Từ đây, sự nghiệp giảng dạy của cô giáo Ngô Thị Hạnh phải dừng bước. Chị bắt đầu những tháng năm chống chọi với bệnh tật, dù chạy chữa khắp các bệnh viện, kết hợp các loại thuốc đông y, tây y nhưng tình trạng sức khỏe ngày một suy giảm. Chị không còn khả năng vận động, không tự chăm sóc bản thân và không thể chăm lo được cho hai con nhỏ của mình. Gia đình chị cũng ngày càng khó khăn.

Chúng tôi đến thăm chị Hạnh cùng gia đình ở căn nhà số 67, phố Trần Công Tước, tổ dân phố Xuân Mai, phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc và chứng kiến hoàn cảnh đầy thương tâm. Với cơ thể gầy mòn, đôi mắt hốc hác, sự sống của chị như ngọn đèn le lói chỉ chực tắt. Nằm co ro ở giường bên là mẹ chị, bà Đỗ Thị Điển (68 tuổi) bị suy thận mãn tính và ung thư phổi đã di căn vào xương. Cứ hết thuốc giảm đau là bà Điển lại đau nhức, không đi lại được, hằng tuần bà vẫn phải vào bệnh viện để chạy thận.

Trong khi mẹ và chị Hạnh bệnh nặng thì em gái Ngô Thị Minh Huệ (33 tuổi) lại phát bệnh rối loạn tâm thần. Có lẽ, cả gia đình chỉ còn trông chờ vào bố chị Hạnh là ông Ngô Đức Lợi (71 tuổi). Thời trẻ, ông là bộ đội, tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Hòa bình lập lại, ông trở về gia đình khi đã mang trong mình chất độc da cam/dioxin và các căn bệnh suy tim, huyết áp. Nay ông Lợi tuổi cao, sức yếu, vẫn luôn là chỗ dựa của cả gia đình đang khốn đốn vì bệnh tật. Với chừng ấy nỗi đau, gia đình chị Hạnh rất mong sự trợ giúp của bạn đọc gần xa.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Ông Ngô Đức Lợi theo địa chỉ trên, số tài khoản: 103868232785, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam Chi nhánh Phúc Yên hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gia đình chị Hạnh mong được trợ giúp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.