Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính phủ Syria thực thi ngừng bắn tại Idlib

Bạch Nhật| 21/05/2019 07:08

(HNM) - Đài Al Jazeera ngày 20-5 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các lực lượng Chính phủ Syria đã thực thi lệnh ngừng bắn đơn phương tại khu vực giảm leo thang căng thẳng Idlib - thành trì cuối cùng của các phiến quân ở vùng Tây Bắc nước này.

Theo Trung tâm quân đội Nga về hòa giải các bên đối địch tại Syria, đây là động thái đơn phương từ lực lượng của Chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad. Trong vài tuần qua, các cuộc giao tranh giữa quân đội Chính phủ Syria với các tay súng của lực lượng nổi dậy đã bùng phát dữ dội tại Idlib, đe dọa nghiêm trọng thỏa thuận ngừng bắn mà Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đạt được hồi năm 2018 và đẩy căng thẳng tại khu vực lên nấc thang mới.

Tuy nhiên, phe đối lập tuyên bố nhiều cuộc tấn công của lực lượng Chính phủ vẫn tiếp diễn tại các vùng lân cận Idlib. Trong khi đó, theo Trung tâm quân đội Nga về hòa giải các bên đối địch tại Syria, các tay súng đối lập đã tấn công bằng cả các loại vũ khí bị cấm sử dụng theo các thỏa thuận đạt được tại Astana (Kazakhstan) và Sochi (Nga) ở khu vực giảm leo thang căng thẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Syria thực thi ngừng bắn tại Idlib

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.