Theo dõi Báo Hànộimới trên

Calisto dính thẻ đỏ, Á quân V-League đứng trước nguy cơ rớt hạng

ANHTHU| 12/02/2004 20:10

Chiến trường khốc liệt của V-League từng tạo nên cảnh dở khóc dở cười cho nhiều anh tài. Mùa trước, Cảng Sài Gòn ngậm ngùi chia tay “chiếu” chuyên nghiệp trong tình thế đang là Đương kim Vô địch V-League 2002. Thế nên, sau 5 vòng V-League 2004, sự trớ trêu ấy lại có nguy cơ tái hiện khi Á quân V-League 2003 Gạch Đồng Tâm Long An sa sút một cách thảm hại. Bằng chứng là trận thúc thủ 0-4 trước SLNA ngay trên sân nhà vào chiều 12/2.

Xuân Thành chơi không xuất sắc, nhưng Bình Dương vẫn giành trọn 3 điểm

Chiến trường khốc liệt của V-League từng tạo nên cảnh dở khóc dở cười cho nhiều anh tài. Mùa trước, Cảng Sài Gòn ngậm ngùi chia tay “chiếu” chuyên nghiệp trong tình thế đang là Đương kim Vô địch V-League 2002. Thế nên, sau 5 vòng V-League 2004, sự trớ trêu ấy lại có nguy cơ tái hiện khi Á quân V-League 2003 Gạch Đồng Tâm Long An sa sút một cách thảm hại. Bằng chứng là trận thúc thủ 0-4 trước SLNA ngay trên sân nhà vào chiều nay.

Có lẽ, sau khi kết thúc trận đấu, chuyên gia bóng đá Bồ Đào Nha Calisto càng thấm thía thêm thế nào là sự trớ trêu trong bóng đá. Trên cương vị HLV trưởng đội tuyển VN ở Tiger Cup 2002, ông Calisto đã tạo ra một cú “sốc” khi đưa Văn Quyến… nhảy cóc lên ĐTQG, bất kể việc tiền đạo này chưa hề một lần khoác áo đội 1 SLNA chơi tại V-League 2004. Quyết định táo bạo ấy của HLV Calisto đã chắp cánh cho những thành công tiếp nối của Văn Quyến. Ông Calisto hẳn hài lòng vì mình đã góp phần gọt rũa thành công một tài năng cho bóng đá VN.

Thế nhưng, trận đấu chiều nay lại là một quả đắng xót xa cho Calisto, khi Văn Quyến lại trở thành “sát thủ” đẩy đội bóng của HLV Calisto- đương kim Á quân V-League Gạch Đồng Tâm Long An- đến gần hơn với bờ vực rớt hạng. Ở trận này, hai lần Văn Quyến tận dụng thành công cơ hội từ đường chuyền của Julien và Như Thuật để chuyển thành bàn thắng. Hai bàn thắng khác của đội khách được xen giữa những cú dứt điểm ăn bàn của Văn Quyến do công của Abbey và Thanh Thưởng (phút 49 và 60).

Trái đắng của Á quân V-League Gạch Đồng Tâm Long An không chỉ thể hiện trong cái thua tan nát trước đội khách SLNA. Nó còn là sự mất phương hướng ở chính những cái đầu đang căng thẳng vì bị đẩy vào tình thế khó. Cái thua của Gạch Đồng Tâm Long An được lý giải phần nhiều là do họ quá căng cứng về chuyên môn, đặc biệt là ảnh hưởng bởi những cái đầu nóng. Cơn khủng hoảng hàng tấn công khiến HLV Calisto buộc phải sử dụng cặp tiền đạo nội địa: Bạch Thuận- Ngọc Quang. Vậy mà chưa hết hiệp 1, đội chủ nhà đã lâm vào cảnh thiếu người do tiền đạo Bạch Thuận nhận 2 thẻ vàng.

Nhưng đỉnh điểm của sự căng thẳng và bạc nhược của đội chủ nhà chính là chiếc thẻ đỏ của… HLV Calisto. Phút 49, sau bàn thắng của Abbey, HLV Calisto lao ra to tiếng với trọng tài Dương Mạnh Hùng vì cho rằng, tiền vệ người Ghana này đã ghi bàn ở thế việt vị. Oái oăm là những lời tranh cãi của Calisto chỉ như… “đổ thêm dầu vào lửa”: Gạch Đồng Tâm Long An vẫn phải nhận bàn thua, trong khi HLV Calisto phải rời khu kỹ thuật vì chiếc thẻ đỏ. Từ đấy, Gạch Đồng Tâm Long An hoàn toàn bể trận và nhận một trái đắng ngay trên sân nhà.

Ở cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng doanh nghiệp Bình Dương- LG Hà Nội ACB, việc bị sứt mẻ sau 3 cái án treo giò của Achilefu, Minh Hiếu, Roberto đã khiến đội khách không thể gượng nổi. Chơi phòng ngự- phản công hòng tìm kiếm 1 điểm, nhưng đội khách cũng chỉ cầm cự được đến phút cuối cùng hiệp 1. Tiền đạo Hàn Quốc Kim Dea Chul, sau pha đi bóng xuyên thẳng khu trung lộ đã tung một cú sút quyết đoán từ gần 20m, làm tung lưới thủ môn Gozalo, mở tỷ số cho đội chủ nhà. 5 phút sau đó, đội chủ nhà nhân đôi cách biệt bằng bàn thắng của Phi Long.

Không còn gì để mất sau 2 bàn thua, các học trò của HLV Lê Thuỵ Hải mới vùng lên. Nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn thắng của Mauricio, chỉ một phút sau bàn nâng tỷ số của Bình Dương. Màn phản công nhanh được Thanh Châu căng ngang hiểm hóc vào khu trung lộ, tiền đạo Argentina Mauricio che bóng khéo léo rồi sút hiểm rút ngắn tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, đây cũng là bàn thắng duy nhất của đội khách LG Hà Nội ACB. Chiến thắng thứ hai liên tiếp giúp “Chelsea VN” Bình Dương san bằng điểm số với đội khách (9 điểm), nhưng vẫn phải ngậm ngùi xếp thứ 5 do kém hiệu số bàn thắng.

Trong trận quyết chiến giữa Đà Nẵng- Delta Đồng Tháp, nỗ lực vượt khó của đội khách cũng chỉ giúp họ… thất thủ sít sao. 3 bàn thắng của Huỳnh Đức và Nuro (2 bàn) đã đẩy Delta Đồng Tháp đến gần hơn với cửa rớt hạng, vì đội này đã 5 trận liền toàn thua.

Bất ngờ lớn nhất ở 4 trận đấu sớm V-League 2004 là việc Ngân hàng Đông Á. Thép Pomina thua ngược Hải Phòng 1-2. Bàn thắng phút 88 của Đặng Văn Thành đã khiến đội bóng của HLV Vital vì cách thay người cẩu thả.

Kết quả các trận đấu:

Gạch Đồng Tâm Long An- SLNA 0-4

Bình Dương- LG Hà Nội ACB 2-1

Ngân hàng Đông Á. Thép Pomina- Hải Phòng 1-2

Đà Nẵng- Delta Đồng Tháp 3-2

Khánh Chi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Calisto dính thẻ đỏ, Á quân V-League đứng trước nguy cơ rớt hạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.