Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khán giả VCTV lưu luyến TVB

HONGHAI| 29/04/2007 09:01

Từ 1/2, truyền hình Cáp VN tạm ngừng phát sóng kênh phim truyện Hồng Kông TVB có thuyết minh tiếng Việt, thay vào đó là kênh phim truyện TQ được phát sóng toàn cầu Thiên Ánh. Sự thay đổi này của VCTV đã khiến rất nhiều khán giả thắc mắc…

Từ 1/2/2007, truyền hình Cáp Việt Nam tạm ngừng phát sóng kênh phim truyện Hồng Kông TVB có thuyết minh tiếng Việt, thay vào đó là kênh phim truyện Trung Quốc được phát sóng toàn cầu Thiên Ánh. Sự thay đổi này của VCTV đã khiến rất nhiều khán giả thắc mắc bởi kênh TVB được nhiều khán giả dành tình cảm đặc biệt…

Khán giả nói gì?

Bạn Hồng Yến ở huyện Bù Đăng tỉnh Bình Phước thay mặt cho nhóm bạn rất yêu thích truyền hình cáp Việt Nam có gửi thư về bày tỏ mong muốn xem lại kênh TVB. Trong thư bạn viết “Tôi thấy nội dung các chương trình truyền hình cáp rất hay và tôi đặc biệt thích các kênh phim truyện nhất là kênh phim truyện Hồng kông TVB nhưng hiện giờ thì kênh TVB đã được thay bằng kênh Thiên ánh. Kênh Thiên ánh thì cũng rất hay nhưng tôi cũng như nhóm bạn của mình vẫn mong muốn được xem lại kênh TVB?”.

Mong muốn của bạn Hồng Yến cũng trùng với ý kiến của bạn Trần Mai Trang, Sinh viên khoa tiếng Trung – Đại học Ngoại Ngữ, Đại hoc quốc gia Hà Nội. Bạn viết “Để cải thiện trình độ ngoại ngữ của mình đặc biệt là kỹ năng nghe, em đã đề nghị bố mẹ lắp truyền hình cáp. Chỉ một thời gian thường xuyên theo dõi kênh TVB, khả năng nghe tiếng Trung của em được nâng lên rõ rệt. Kênh TVB tuy là kênh của Hồng Kông nhưng lại nói bằng tiếng phổ thông và phim nào cũng có phụ đề nên rất thuận lợi cho những ai muốn nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình. Nhưng rất tiếc là kênh TVB lại không được tiếp tục phát sóng. Em mong rằng Truyền hình Cáp Việt Nam sẽ tiếp tục phát sóng kênh TVB và nhiều kênh quốc tế khác”.

... Và nhà Đài nói gì?

Sau đây là những ý kiến phản hồi khán giả từ Truyền hình Cáp Việt Nam VCTV. Từ 1/2/2007, truyền hình cáp Việt Nam tạm ngừng phát sóng kênh phim truyện Hồng Kông TVB có thuyết minh tiếng Việt. Sau một năm phát sóng, kênh phim truyện Hồng Kông TVB đã thu hút được lượng khán giả khá đông đảo. Có thể nói, TVB là kênh truyền hình lớn nhất ở Hồng Kông hiện nay. Theo thống kê, kênh TVB thu hút đến 80% lượng khán giả ở Hồng Kông và đông đảo khán giả ở khu vực châu Á... Tất cả những thông tin trên đủ cho chúng ta hiểu được sự yêu mến mà khán giả của TH cáp Việt Nam dành cho kênh TVB trong suốt thời gian qua là rất lớn và rất đáng trân trọng.

Ngừng phát sóng kênh TVB có thể làm một số khán giả không hài lòng, tuy nhiên sự thay thế kênh Thiên Ánh cho kênh TVB cũng là một sự tính toán tương xứng mà BBT TH Cáp Việt Nam đã tính đến. Thiên Ánh cũng là một kênh phim truyện Trung Quốc được phát sóng toàn cầu. Nội dung của kênh cũng rất đa dạng với nhiều thể loại phim từ phim hành động, lãng mạn, phim hài, dã sử đến phim kinh dị...

Kênh Thiên Ánh được độc quyền phát sóng những bộ phim trong thư viện phim của hãng Shaw Brothers - đây là một lợi thế mà không phải kênh phim nào cũng có được. Vì thế, chắc chắn khán giả sẽ được thưởng thức những bộ phim hay, hấp dẫn và ăn khách nhất trên thế giới. Ngoài ra, khán giả còn được cung cấp thông tin mới nhất về điện ảnh qua các chương trình như: Celestial Express và Celestial Cool Talk, được làm quen với những tên tuổi hàng đầu trong ngành công nghiệp giải trí, như đạo diễn John Woo và Peter Chan và các diễn viên: Jackie Chan, Jet Li, Ekin Cheng… Với 500 bộ phim được phát sóng hàng năm, Thiên Ánh sẽ mang đến cho người yêu điện ảnh những bộ phim hay nhất của điện ảnh Trung Hoa và Thế giới.

Hơn nữa, nếu kênh phim truyện TVB thường phát sóng những bộ phim nhiều tập thì kênh Thiên Ánh lại phát sóng các phim lẻ có thời lượng hợp lý, phù hợp với tâm lý của đa số khán giả Việt Nam. Như vậy, những khán giả có quỹ thời gian eo hẹp cũng có thể xem trọn vẹn một bộ phim. Ngoài ra, không như kênh TVB chủ yếu là mảng phim truyền hình, kênh Thiên Ánh còn có lợi thế hơn hẳn về mảng phim điện ảnh.

Theo Mạnh Hùng
VTV

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khán giả VCTV lưu luyến TVB

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.