Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều cá nhân, tổ chức hỗ trợ công tác phòng chống dịch và người có hoàn cảnh khó khăn

Nhóm phóng viên| 16/04/2020 12:53

(HNMO) - Những ngày qua, tại các địa phương của Hà Nội, đông đảo cơ quan, đoàn thể và cá nhân tiếp tục quyên góp, ủng hộ cho công tác chống dịch cũng như chia sẻ với người có hoàn cảnh khó khăn nhiều lương thực, thực phẩm, trang thiết bị phòng dịch...

Chiều 16-4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 lần thứ chín. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương chủ trì buổi tiếp nhận.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị.

Lần này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của 11 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp: VNPT Hà Nội 300 triệu đồng; Công ty cổ phần Kinh doanh than miền Bắc 200 triệu đồng; cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH HOYA GLASS DISK Việt Nam 180 triệu đồng; Công ty TNHH Xây dựng và công trình KH 150 triệu đồng và 10.000 khẩu trang y tế trị giá 30 triệu đồng; Hiệp hội Taxi Hà Nội 80 triệu đồng; Trường THPT Nguyễn Gia Thiều 59,67 triệu đồng; Hội Phật pháp Việt Nam Tâm Nguyện 50 triệu đồng; Chùa Hoàng Mai (quận Hoàng Mai) 10 triệu đồng; Hội Đấu giá viên thành phố Hà Nội ủng hộ 55,15 triệu đồng và 2.300 khẩu trang; Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng Hà Thành 5.000 khẩu trang và 5.000 kính chống giọt bắn; Báo Kinh tế và Đô thị 30 triệu đồng. Tổng giá trị tiếp nhận tiền mặt và hiện vật là hơn 1,14 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương trân trọng cảm ơn và đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương cũng chia sẻ, thời gian vừa qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã tiếp nhận ủng hộ bằng tiền mặt và hiện vật trị giá hơn 100 tỷ đồng và kịp thời chuyển tới các lực lượng tuyến đầu làm công tác phòng, chống dịch; thăm hỏi, tặng quà các hộ gia đình khó khăn, bị tác động trực tiếp của dịch bệnh và nhân dân các khu vực cách ly để phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm phát huy trách nhiệm, cùng đồng hành với thành phố trong việc ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19. Ủy ban Mặt trận thành phố cam kết sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng chuyển toàn bộ kinh phí, hiện vật tiếp nhận được để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 công khai, minh bạch và kịp thời…

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị.

*Cũng trong chiều 16-4, VNPT Hà Nội đã trao số tiền 300 triệu đồng tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội. Đây là hành động hưởng ứng lời kêu gọi "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19", đồng thời thể hiện mong muốn của tập thể cán bộ, công nhân viên VNPT Hà Nội góp phần chung sức cùng cộng đồng đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh đó, cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19, VNPT Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp, cung cấp dịch vụ tiện ích cho khách hàng. Trong đó, thực hiện miễn phí dịch vụ học tập trực tuyến (VNPT E-Learning) cho các trường học và cơ sở giáo dục, đồng hành cùng các y, bác sĩ tuyến đầu của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương; cung cấp dịch vụ wifi tại các khu vực cách ly, khu vực các bệnh viện dã chiến, bảo đảm an toàn mạng lưới phục vụ nhân dân trong mùa dịch.

VNPT Hà Nội cũng là đơn vị cung cấp đường truyền, phục vụ nhiều phiên họp trực tuyến của lãnh đạo Chính phủ, thành phố với các bộ, ngành trong công tác chỉ đạo triển khai và kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19.

 Sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội nhận quà tặng từ cựu sinh viên. 

* Ngày 16-4, hơn 500 sinh viên đang ở ký túc xá của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã tiếp nhận quà tặng của ông Lê Quang Khải, cựu sinh viên K21 ngành Chế tạo máy của nhà trường.

Quà tặng là 520 thùng mì tôm với tổng trị giá 90 triệu đồng. Phần quà nhằm động viên sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội yên tâm "bám trường, bám lớp", quyết tâm vượt khó trong bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19 để học tập có chất lượng.

Trước đó, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cũng đã có nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên học tập trong bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19, điển hình là việc vận động tổ chức, cá nhân trong và ngoài nhà trường, các cựu sinh viên tham gia hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến cho sinh viên khó khăn, bảo đảm để tất cả sinh viên của trường đều có điều kiện học tập trực tuyến. 

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đang tiếp tục cùng với các doanh nghiệp, cá nhân thực hiện các chương trình hỗ trợ cho sinh viên ở các đợt tiếp theo để không sinh viên nào phải nghỉ học do hoàn cảnh khó khăn. Dự kiến, một đợt trao tặng thiết bị học tập và các hình thức hỗ trợ khác sẽ được triển khai trong tháng 5-2020. 

Chương trình “Cây gạo - Neu” phát miễn phí gạo tại cổng Trường Đại học Kinh tế quốc dân.

* Ngày 16-4, Trường Đại học Kinh tế quốc dân phối hợp với UBND phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng) tổ chức chương trình “Cây gạo - Neu” giúp người nghèo vượt qua giai đoạn khó khăn bởi dịch Covid-19. 60 tấn gạo sẽ được phát miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn (mỗi người 3kg).

Địa điểm phát tại cổng Trường Đại học Kinh tế quốc dân, số 207 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng. Chương trình sẽ được duy trì hằng ngày kéo dài đến hết ngày 30-4; thời gian phát mỗi ngày từ 9h đến 16h.

TS Nguyễn Hữu Đồng, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Kinh tế quốc dân cho biết: “Nhà trường đã vận động cán bộ, giáo viên, công nhân viên dành một tháng tiền ăn trưa để chung tay với Chính phủ, thành phố và toàn thể xã hội trong đại dịch. Nguồn lực này cùng với nguồn hỗ trợ của nhiều tập thể, cá nhân khác, chúng tôi đã chuẩn bị được 60 tấn gạo, dự tính sẽ thực hiện duy trì phát liên tục trong khoảng 2 tuần hoặc lâu hơn”.

Để gạo đến được đúng người cần, Trường Đại học Kinh tế quốc dân bố trí hệ thống camera nhận diện khuôn mặt. Ai nhận sẽ cho biết họ tên, địa chỉ nơi ở, số điện thoại để liên hệ khi cần thiết. Hệ thống camera nhận diện khuôn mặt sẽ bảo đảm mỗi người chỉ nhận 1 lần/tuần.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Mạnh Huy trao quà ủng hộ huyện Thường Tín.

* Sáng 16-4, UBND huyện Phú Xuyên đã tặng, hỗ trợ huyện Thường Tín 5.000 chiếc khẩu trang y tế, 100 bộ quần áo bảo hộ chống dịch, 300 mũ chắn giọt bắn với mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thường Tín quyết tâm phòng, chống dịch an toàn, hiệu quả. Dự kiến, ngày 17-4, UBND huyện Phú Xuyên tặng 5.000 khẩu trang y tế, 1.000 chai nước sát khuẩn hỗ trợ huyện Mê Linh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Huy cho biết, ngoài hỗ trợ các huyện khác trong phòng, chống dịch Covid-19, từ các nguồn xã hội hóa, huyện Phú Xuyên cũng đã tặng gần 107.000 chiếc khẩu trang, 14.110 chai dung dịch sát khuẩn, 851 bộ đồ bảo hộ y tế, 3.696 mũ chắn giọt bắn, 7.000 bánh xà phòng cùng nhiều nhu yếu phẩm khác và hơn 653 triệu đồng cho nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, y, bác sĩ tham gia phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện.

* Theo ông Nguyễn Trung Chi, Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (huyện Thạch Thất), trong 15 ngày qua, xã đã huy động được một số doanh nghiệp ủng hộ, gồm: 25 triệu đồng, hơn 2.000 khẩu trang, nước sát khuẩn và 2 tấn gạo để ủng hộ tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19. Riêng sáng 16-4, một số cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn đã ủng hộ 7 tấn gạo, xã đã lập danh sách để trao tặng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

* Đến nay, nhân dân và cán bộ xã Sơn Đông (thị xã Sơn Tây) đã huy động được hơn 1,35 tỷ đồng, 2,3 tấn gạo, 24 nhiệt kế điện tử, 6.350 khẩu trang và 150 bộ quần áo bảo hộ, 1 máy đo huyết áp điện tử, 20 nhiệt kế, 20 hộp găng tay, 10 can nước sát khuẩn cùng hàng chục thùng nước uống, mì tôm, 3.115 quả trứng vịt, gà, 650 kính chắn giọt bắn... để ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Chủ tịch UBND xã Nguyễn Duy Cường cho biết, trong dịp này, xã cũng đã hỗ trợ 324 hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người đơn thân, mỗi hộ một suất quà gồm 1 yến gạo và 200.000 đồng; riêng hộ nghèo có thêm mì chính, nước mắm, 20 quả trứng, 1 thùng mì tôm.

* Tính đến ngày 15-4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Sơn Tây cùng các tổ chức đoàn thể đã vận động được hơn 3,5 tỷ đồng và nhiều lương thực, thực phẩm, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Thị xã đã trao tặng nhân dân vùng dịch huyện Mê Linh 2 tấn gạo, 4.000 khẩu trang, 400 chai nước sát trùng…

* Chủ tịch HĐND xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm) Phạm Huy Khôi cho biết, xã đã vận động các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn ủng hộ gần 300 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tổ chức lắp các bàn đặt nước rửa tay sát khuẩn, buồng sát khuẩn toàn thân tại khu vực công cộng và các cổng chợ; hỗ trợ 45 suất quà cho các hộ khó khăn và hộ cận nghèo trên địa bàn xã, mỗi suất 400.000 đồng.

* Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân huyện Ứng Hòa và các đoàn thể, tổ chức, hội cấp xã, thị trấn, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn huyện… đã làm và tặng gần 10.000 tấm chắn giọt bắn, hơn 30.000 khẩu trang, hàng nghìn lọ sát trùng rửa tay... cho các đơn vị y tế, các hộ kinh doanh; tặng hàng trăm suất quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn huyện… Chia sẻ khó khăn với huyện Mê Linh, huyện Ứng Hòa đã tặng huyện này 5 tấn gạo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cá nhân, tổ chức hỗ trợ công tác phòng chống dịch và người có hoàn cảnh khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.