Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyến xe buýt số 86 Ga Hà Nội - sân bay Nội Bài có chất lượng cao

Đức Trường| 30/04/2016 12:54

(HNMO) – Đó là đánh giá của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trong lúc đi thử xe tại Lễ khai trương tuyến xe buýt số 86 Ga Hà Nội - sân bay Nội Bài, sáng 30-4.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Lễ khai trương tuyến xe buýt số 86 - Ảnh: Phạm Huy


Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tổ chức lễ khai trương này với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và các sở, ban, ngành liên quan.

Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định, việc khai trương tuyến buýt chất lượng cao kết nối Ga Hà Nội - Sân bay Nội Bài thể hiện quyết tâm của TP Hà Nội trong việc triển khai các giải pháp giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông.

Đồng chí Nguyễn Đức Chung và lãnh đạo của Bộ Giao thông Vận tải và sở, ban, ngành cùng cắt băng khai trương tuyến xe buýt 86 - Ảnh: Phạm Huy


Đồng chí Nguyễn Đức Chung đề nghị, Transerco cần quan tâm tuyên truyền, quảng bá để hành khách trong và ngoài nước biết và sử dụng tuyến xe buýt này. Đồng thời, Transerco cần tiếp tục nghiên cứu, mở thêm các tuyến buýt kết nối các vùng có nhu cầu đi lại cao để đáp ứng nhu cầu của nhân dân. 

Đồng chí Nguyễn Đức Chung cùng các lãnh đạo đi thử xe buýt -
Ảnh: Phạm Huy



Ông Nguyễn Phi Thường, Tổng Giám đốc Transerco khẳng định: “Loại hình xe buýt mới sẽ có một số ưu điểm nổi bật so với các tuyến buýt đang chạy hiện nay”. Cụ thể là thời gian di chuyển từ điểm đầu đến điểm cuối hợp lý, phù hợp với thời gian di chuyển đến sân bay của hành khách; hạn chế đi qua các tuyến đường có mật độ phương tiện cao; phương tiện có thiết kế vị trí để hành lý cho hành khách; các điểm dừng trên tuyến được lắp đặt nhà chờ, có bảng LED hiển thị thông tin và loa thông báo giờ xe đến.

Ngoài ra, tuyến buýt số 86 sẽ sử dụng xe Daewoo mới, sàn thấp thuận lợi cho việc lên xuống của hành khách, sức chứa 80 hành khách, có cabin riêng cho lái xe.

Xe được sơn màu cam có biểu tượng cánh chim hòa bình theo thương hiệu của Transerco và hình ảnh đặc trưng cho xe buýt Thủ đô Hà Nội. Xe có nhiều kính để hành khách tiện lợi nhìn ra bên ngoài ngắm cảnh. Mặt sàn xe thông thoáng, sức chứa 80 hành khách nhưng chỉ bố trí 25 ghế, các ghế cách nhau một khoảng rộng đủ đáp ứng nhu cầu mang theo hành lý cá nhân của hành khách đi sân bay.

Dựa trên lịch cất hạ cánh các chuyến bay trong ngày của nhà ga T1, T2 và nhu cầu của hành khách đi vào trung tâm thành phố, Transerco xây dựng 2 loại tần suất vận hành chuyến buýt, gồm tần suất 30 phút trong các cung giờ thấp điểm (có dưới 10 chuyến bay hạ cánh/giờ) và tần suất từ 20-25 phút trong các cung giờ cao điểm (có trên 10 chuyến bay hạ cánh/giờ).

Thời gian mở bến tại Ga Hà Nội là 5h10, đóng bến vào 22h30. Tại đầu sân bay Nội Bài, sẽ mở bến lúc 6h30 và đóng bến vào 23h30. Thời gian chạy xe trên tuyến khoảng 50-55 phút/lượt; xe dự kiến chạy từ 80-94 lượt/ngày.

Chủ trương mở tuyến xe buýt không trợ giá với giá vé chỉ 30.000 đồng/người/lượt nối sân bay Nội Bài với nội thành Hà Nội của UBND TP đã được Chính phủ đồng ý. Đây là bước đi phù hợp với quy luật thị trường, làm tăng tính cạnh tranh với các hãng taxi, công ty lữ hành, góp phần kéo giá vé chiều đi và về trên tuyến Nội Bài – Hà Nội xuống. Trên cơ sở đó, tuyến xe buýt này sẽ góp phần tạo điều kiện đi lại dễ dàng hơn cho nhân dân và du khách, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao và làm tăng khả năng kết nối giữa nội thành và sân bay. 


Lộ trình tuyến:

Chiều đi: Ga Hà Nội - Trần Hưng Đạo - Lý Thường Kiệt - Bờ Hồ - Trần Nguyên Hãn - Trần Quang Khải - điểm trung chuyển Long Biên - Yên Phụ - Nghi Tàm - cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp - nhà ga nội địa T1 (sảnh tầng 2 ga đi) - nhà ga quốc tế T2 (sảnh tầng 2 ga đi).

Chiều về: Nhà ga sân bay Nội Bài - nhà ga quốc tế T2 (sảnh tầng 1 ga đến) - Võ Nguyên Giáp - nhà ga nội địa T1 (sảnh tầng 1 ga đến) - cầu Nhật Tân - điểm trung chuyển Long Biên - Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải - Tràng Tiền - Lê Thánh Tông - Hai Bà Trưng - Ngô Quyền - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn - Ga Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyến xe buýt số 86 Ga Hà Nội - sân bay Nội Bài có chất lượng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.