Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những địa điểm đón năm mới tuyệt vời nhất thế giới

Thương Nguyệt| 27/12/2019 09:27

(HNMO) - Đón năm mới bên người thân, gia đình cùng bạn bè tại một trong những thành phố đẹp và nổi tiếng nhất thế giới là lựa chọn không nên bỏ qua với nhiều người.

Sydney (Australia) là một trong những thành phố lớn đón năm mới sớm nhất thế giới. Vào dịp này, người dân cùng du khách sẽ tập trung tại cảng Sydney, nơi có những đảo hoặc bãi đỗ xe rộng rãi, để thưởng lãm màn bắn pháo hoa ngoạn mục vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) với tòa tháp Taipei 101 cao 101 tầng là địa điểm đón năm mới được nhiều người lựa chọn. Thành phố cũng tổ chức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc phục vụ người dân và du khách trước màn bắn pháo hoa rực rỡ bầu trời.

Bangkok (Thái Lan) luôn nằm trong top những địa điểm có cuộc sống về đêm đáng khám phá nhất châu Á. Thành phố du lịch nổi tiếng là lựa chọn phù hợp với người ưa thích những đám đông nhộn nhịp. Central World Plaza hay khu phức hợp mua sắm và giải trí Asiatique nằm dọc sông Chao Phraya luôn kín đặc người đón năm mới. Những quán bar cao cấp hoặc nhà hàng sang trọng cũng là lựa chọn không nên bỏ qua đối với du khách.

Đứng đầu thế giới về chiều cao, tháp Burj Khalifa tại Dubai (UAE) với tổng chiều cao 829,8m là địa điểm trình diễn màn bắn pháo hoa mãn nhãn. Cách đó không xa, Burj Plaza phù hợp với những người tìm kiếm sự yên tĩnh hoặc gia đình có trẻ nhỏ, trong khi thưởng thức ẩm thực ở những nhà hàng đẳng cấp, hoặc mua sắm tại Dubai Mall cũng là phương án được nhiều người lựa chọn.

Quảng trường Đỏ lịch sử tại Moscow (Nga) luôn khắc nghiệt vào mùa đông lạnh giá, nhưng vẫn thu hút đông đảo người dân cùng du khách đến đón năm mới. Khu vực này được đánh giá là một trong những điểm ngắm pháo hoa tuyệt vời nhất thế giới nhờ không gian thoáng đãng và tầm nhìn rộng rãi.

Nét hiện đại của London (Anh) hòa quyện với vẻ đẹp thơ mộng của dòng sông Thames nổi tiếng khiến nơi đây trở thành một trong những địa điểm đón năm mới không nên bỏ lỡ. Nếu không kịp mua vé vào khu vực bắn pháo hoa, du khách có thể tìm đến những điểm khác như đồi Primrose, công viên Greenwich hoặc cung điện Alexandra. Với những người yêu thích độ cao, London Skybar nằm tại tầng 28 và 29 của tháp Millbank với bữa tiệc kéo dài suốt 12 giờ, rượu champagne và đồ ăn là lựa chọn thích hợp.

Nếu muốn tránh cái lạnh giá của mùa đông nhưng vẫn được hòa mình vào không khí sôi động, du khách có thể tìm đến thành phố ven biển Rio de Janeiro (Brazil). Bãi biển Copacabana là nơi thu hút nhiều người đến đón năm mới nhất, với các hoạt động âm nhạc đặc sắc cùng màn bắn pháo hoa tuyệt đẹp.

Luôn nằm trong danh sách những điểm đón năm mới hoành tráng nhất thế giới, Quảng trường Thời đại ở Manhattan (Mỹ) thu hút khoảng 1 triệu người vào dịp này. Hoạt động được nhiều người mong chờ nhất là màn thả quả cầu khổng lồ được tổ chức kể từ năm 1907. Nếu không muốn mắc kẹt trong dòng người, du khách có thể ngắm pháo hoa từ Grand Army Plaza ở Brooklyn, hoặc tham gia các bữa tiệc tại Resorts World Casino gần sân bay quốc tế John F. Kennedy.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những địa điểm đón năm mới tuyệt vời nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.