Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn đàn Đầu tư xây dựng và BĐS Việt Nam: Kinh tế và triển vọng

L.H| 26/08/2011 15:40

(HNMO) - Đó là chủ đề diễn đàn quốc tế, diễn ra trong chiều ngày 26/8, tại Hà Nội do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công thương, Ủy ban Quốc gia về Hợp tác Kinh tế Quốc tế và một số tổ chức trong và ngoài nước tổ chức.

Tới tham dự diễn đàn có ông Cao Viết Sinh Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, PGS.TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, cùng nhiểu diễn giả trong nước và nước ngoài.

Ảnh minh họa. Ảnh Internet


Diễn đàn lần này tập trung thảo luận vào các nội dung về khó khăn trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản Việt Nam; đối thoại đa chiều chính sách giữa các doanh nghiệp với các lãnh đạo các Bộ có liên quan về việc hỗ trợ và đưa ra các giải pháp đồng bộ nhằm thúc đẩy ngành xây dựng và bất động sản Việt Nam phát triển một cách bền vững. Bên cạnh đó, các chuyên gia trong và ngoài nước đưa ra các gợi ý và các giải pháp cải thiện trong ngắn hạn, các hàm ý và dự báo trong dài hạn cũng như mô tả một cách rõ nét về thực trạng hiện tại ở Việt Nam.

Dựa trên các định hướng chính và các dữ liệu cần thiết, bao gồm cả dự báo dân số, ước tính GDP trong dài hạn và ngân sách công mà các chuyên gia của Tổ chức Global Construction Perspectives (GCP) và Trung tâm Kinh tế Oxford (Đại học Oxford, Anh) đã đưa ra dự báo đến năm 2020, rằng cùng với Nigeria và Thổ Nhĩ Kỳ, ngành công nghiệp xây dựng của Việt Nam sẽ đạt được mức tăng trưởng cao nhất, bên cạnh các thị trường đang bùng nổ như Ấn Độ và Trung Quốc (Trung Quốc được dự báo sẽ vượt qua Hoa Kỳ để trở thành thị trường xây dựng lớn nhất thế giới vào đầu năm 2018 và sẽ chiếm tới 19,1% thị phần thế giới vào năm 2020 - tương đương 2,4 nghìn tỷ USD). Thị trường xây dựng toàn cầu hiện nay có giá trị ước tính khoảng 7,5 nghìn tỷ USD, tương đương với 13,4% GDP toàn cầu. Nhưng tới năm 2020, con số này sẽ lên tới 12,7 nghìn tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng đạt mức 70% trong thập kỷ tới.

Các tham luận tại Diễn đàn sẽ giúp các nhà điều hành cấp cao trong lĩnh vực đầu tư xây dựng và bất động sản tại thị trường Việt Nam có được những quyết định đúng đắn trong việc xây dựng chiến lược và định hướng phát triển ngành trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn Đầu tư xây dựng và BĐS Việt Nam: Kinh tế và triển vọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.