Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội nghị đại biểu các tôn giáo nghiên cứu quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng

Đặng Loan| 26/08/2011 06:51

(HNM) - Ngày 25-8, tại TP Hồ Chí Minh, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức hội nghị đại biểu các tôn giáo nghiên cứu quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tôn giáo Chính phủ cùng khoảng 350 đại biểu là các vị chức sắc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo đang sinh sống, làm việc tại các tỉnh phía Nam (từ Đà Nẵng trở vào).

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm khẳng định, các vị chức sắc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo là một bộ phận không tách rời của khối đại đoàn kết dân tộc. Các tôn giáo tuy khác nhau về giáo luật, giáo lý và phương thức hành đạo nhưng đều có điểm chung là khát vọng xây dựng một cuộc sống an lành, hạnh phúc cho mỗi con người trong hiện tại và tương lai. Hội nghị đã nghiên cứu Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, quan điểm, nội dung cơ bản trong các văn kiện Đại hội XI và chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tự do, tôn giáo tín ngưỡng để góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại của nước ta trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị đại biểu các tôn giáo nghiên cứu quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.