Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phải chấm dứt ngay việc biểu tình, tuần hành tự phát

Nhóm PV Bạn đọc| 27/08/2011 04:40

(HNM) - Tiến sĩ, Trung tá Huỳnh Văn Đông (Bộ Quốc phòng): Nâng cao hơn nữa sự hiểu biết của người dân Thời gian qua, vấn đề biển Đông được người dân trong và ngoài nước quan tâm. Là công dân, chúng tôi mong muốn được sống trong hòa bình, đất nước ổn định về chính trị, kinh tế, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao.

Thời gian qua, vấn đề biển Đông được người dân trong và ngoài nước quan tâm. Là công dân, chúng tôi mong muốn được sống trong hòa bình, đất nước ổn định về chính trị, kinh tế, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Tôi nghĩ rằng, để đạt được điều đó, ngoài sự nỗ lực của Đảng và Nhà nước, mỗi người dân cần có ý thức và trách nhiệm cùng với Đảng, Nhà nước xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh. Việc một số người cố ý gây căng thẳng, thậm chí còn nghe theo sự xúi giục của một số phần tử xấu, tụ tập, tuần hành, biểu tình tự phát là một việc làm đáng phê phán, đã đến mức cần phải xử lý nghiêm. Có thể do nhận thức còn hạn chế hoặc cũng có thể là nhất thời hành động, vì vậy, chúng ta cần phải tuyên truyền nhằm nâng cao sự hiểu biết của người dân để họ yên tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Bác sĩ Hoàng Tiến Lan (Bệnh viện Thể thao Việt Nam): Lao động sản xuất hiệu quả đã là thể hiện lòng yêu nước
Là bác sĩ, hằng ngày chúng tôi phải chứng kiến biết bao nhiêu bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh kinh tế gia đình lại hết sức khó khăn, rất cần sự trợ giúp của cộng đồng. Tôi nghĩ, không phải cứ giương cao khẩu hiệu ngoài đường là thể hiện lòng yêu nước. Họ hãy dành thời gian đó đầu tư vào công việc của mình để lao động, sản xuất ra nhiều của cải, vật chất và mang thành quả đó bớt ra một phần giúp đỡ người bệnh nghèo đang phải chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo. Rồi dành thời gian đó đi Hiến máu nhân đạo giúp các bệnh viện có nhiều nguồn máu để cứu giúp thêm được nhiều người bệnh hơn… Đó là những việc làm, hành động hết sức thiết thực thể hiện lòng yêu nước của mình.

Thầy giáo Phan Huy Lân (Hiệu trưởng Trường THCS Tản Đà, huyện Ba Vì): Quan tâm giáo dục thế hệ trẻ
Qua các phương tiện truyền thông đại chúng, tôi thấy thành phố đã có Thông báo cấm các hoạt động biểu tình, tụ tập, tuần hành tự phát trái pháp luật nhưng vẫn có một số người cố tình vi phạm, trong đó có học sinh, sinh viên. Theo tôi, do các em còn quá trẻ, chưa suy nghĩ thấu đáo và cũng chưa nhận thức hết được hậu quả việc làm của mình, nên dễ bị các phần tử xấu lôi kéo, kích động. Hơn ai hết, cả gia đình và nhà trường phải quan tâm, giáo dục thế hệ trẻ hơn nữa, giúp họ nắm vững tình hình đời sống, xã hội; đồng thời, hướng các em vào những suy nghĩ và hành động tốt đẹp, tin tưởng vào tương lai tươi sáng của đất nước...

Ông Cấn Đỗ Hiệp (xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai): Tuyên truyền để người dân hiểu đúng hơn về tình hình đất nước
Tôi nghĩ, những người dân Việt Nam yêu nước cần thể hiện tình yêu chân chính bằng những hành động thiết thực, tuân thủ pháp luật. Một vấn đề đặc biệt quan trọng là công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước cần được triển khai sâu rộng trong nhân dân. Các chi bộ Đảng, các trường học, các tổ chức, đoàn thể, khu dân cư, tổ dân phố... cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm trong công tác tuyên truyền để cán bộ và nhân dân hiểu đúng, đầy đủ về chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước. Hãy để mỗi người tự giác không có những hành động quá khích, làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

Ông Bùi Thanh Hải (Phó Chủ tịch UB MTTQ thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên): Phải chấm dứt ngay việc biểu tình tự phát
Qua các phương tiện thông tin đại chúng, cán bộ, nhân dân thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Mọi người dân vẫn ngày đêm hăng say lao động, sản xuất để nâng cao đời sống của mình, góp phần phát triển kinh tế đất nước cũng như của địa phương. Theo tôi, các cuộc biểu tình tự phát cần phải được chấm dứt ngay lập tức, không thể để tồn tại thêm, làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị của Thủ đô. Các vấn đề quốc tế, ngoại giao cần được giải quyết trên cơ sở hòa bình, hữu nghị...

Ông Nguyễn Văn Thịnh (giáo dân phường La Khê, quận Hà Đông): Hãy sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật
Dù sống ở đâu, theo đạo hay không theo đạo, bất cứ người con đất Việt nào cũng phải sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật Việt Nam. Một số bạn trẻ cũng như một số ít người đang bị các phần tử bất mãn xúi giục, lôi kéo để biểu tình tự phát, làm mất ổn định an ninh, chính trị, phục vụ mục đích riêng của họ. Theo tôi, sau khi tuyên truyền, giải thích mà những người này vẫn cố tình tụ tập, biểu tình, tuần hành thì các lực lượng chức năng nên duy trì luật pháp, phải xử lý thật nghiêm vi phạm, trả lại vẻ đẹp, sự yên bình của thành phố 1000 tuổi, thành phố vì hòa bình.

Ông Đỗ Thanh Lâm (CCB, Bí thư Chi bộ 8C, phường Điện Biên, quận Ba Đình): Không để kẻ xấu lợi dụng…
 Hành động biểu tình tỏ lòng yêu nước là đáng trân trọng, nhưng nếu tiếp tục tự phát tùy tiện trong thời gian dài làm mất an ninh trật tự của thành phố, cần phải được lập lại trật tự, thậm chí phải xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật. Tôi rất đồng tình với đánh giá của một số cơ quan chức năng khi cho rằng những cuộc tụ tập, biểu tình gần đây đang bị một số kẻ xấu lợi dụng, không ít người bị kích động tham gia biểu tình. Theo tôi, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, định hướng cho mọi tầng lớp nhân dân hiểu rõ về tình hình biển Đông.

Bà Lỗ Thị Lạc (Bí thư Chi bộ 11A, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa): Vi phạm pháp luật
Trong các cuộc họp tổ dân phố, họp chi bộ thời gian qua, hầu hết người dân và đảng viên khu dân cư chúng tôi đều phê phán hành vi tụ tập, tuần hành, biểu tình tự phát. Hành vi này không chỉ gây mất ANTT mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến nếp sống văn minh, thanh lịch của người Thủ đô. Đây là những việc làm vi phạm pháp luật, cần phải xử lý nghiêm. Theo tôi, muốn ngăn chặn những hành vi nêu trên chỉ bằng cách xử lý nghiêm những đối tượng quá khích, bị các thế lực xấu lợi dụng, lôi kéo.

Chị Hồ Thanh Giang (đường Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh): Cần chấm dứt ngay các hoạt động gây mất trật tự
Tôi cho rằng, lòng yêu nước trong thời kỳ nào cũng cần thiết, nhưng không nhất thiết phải xuống đường biểu tình gây mất an ninh trật tự như vậy. Tôi rất mong các cấp chính quyền của TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh có biện pháp hữu hiệu kịp thời nhằm chấm dứt các hoạt động gây mất trật tự an ninh công cộng này, ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh thanh bình của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phải chấm dứt ngay việc biểu tình, tuần hành tự phát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.