Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Chủ tịch UBCKNN: Thị trường khó khăn nảy sinh nhiều tiêu cực

Thủy Hương| 12/10/2012 13:09

(HNMO)- Nhân viên công ty chứng khoán sử dụng trái phép tài khoản của khách hàng là hành động xâm phạm nghiêm trọng đến lợi ích và quyền lợi của nhà đầu tư, gây xói mòn niềm tin của nhà đầu tư khi tham gia thị trường.


Trong buổi họp báo thường kỳ quý III của Bộ Tài chính diễn ra chiều 11/10, bà Nguyễn Thị Liên Hoa-Phó Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho rằng, thị trường chứng khoán nói riêng và nền kinh tế nói chung đã và đang khó khăn. Từ khó khăn đó, nảy sinh nhiều vấn đề tiêu cực. Điển hình là trên thị trường hiện có vấn đề rất bức bối liên quan đến sai phạm của công ty chứng khoán trong việc nhân viên môi giới cho khách hàng sử dụng trái phép tài khoản của khách hàng khác.

Ảnh minh họa


“Đây là hành động xâm phạm nghiêm trọng đến quyền lợi và lợi ích của nhà đầu tư, làm xói mòn niềm tin của nhà đầu tư khi tham gia thị trường.”-Bà Hoa nói.

Theo điều 22 Nghị định 85/2010/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán thì những hành vi sử dụng trái phép tiền và chứng khoán của nhà đầu tư sẽ bị phạt tiền, rút giấy phép môi giới, thậm chí rút cả giấy phép về môi giới của công ty chứng khoán. “Đây là mức xử phạt hành chính. Còn những trường hợp không bồi hoàn lại được tiền cho nhà đầu tư thì sẽ xử lý theo luật hình sự, chuyển sang cơ quan công an xử lý.”-Bà Hoa cho hay.

Và để xử lý nghiêm những sai phạm này, UBCKNN vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai nhân viên của Công ty CP chứng khoán Tp.HCM và cả công ty này. “Để bảo vệ nhà đầu tư, làm trong sạch thị trường, tạo niềm tin cho nhà đầu tư, UBCKNN chắc chắn sẽ tiếp tục xử lý nghiêm những vi phạm như thế này.”-Phó Chủ tịch UBCKNN nhấn mạnh.

Bà Hoa cũng cho biết, hiện UBCKNN đã chỉ đạo thanh tra hầu hết công ty chứng khoán của ngân hàng. Việc thanh tra đã gần như hoàn tất và sẽ báo cáo Bộ Tài chính. Kết quả thanh tra sẽ được công bố trên website của UBCKNN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch UBCKNN: Thị trường khó khăn nảy sinh nhiều tiêu cực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.