Theo dõi Báo Hànộimới trên

Website của quỹ hàng đầu Việt Nam bị tấn công

Tuệ Minh| 07/08/2012 14:45

Từ tối qua (6/8), trang web của công ty quản lý đầu tư và phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam đã bị tin tặc tấn công và thay đổi hoàn toàn giao diện.


VinaCapital là một công ty quản lý quỹ đứng đầu tại Việt Nam với tổng giá trị tài sản quản lý khoảng 1,7 tỷ USD.

Hiện, VinaCapital đang quản lý 3 quỹ đầu tư chính thức gồm: VinaLand - chuyên đầu tư vào lĩnh vực bất động sản; DFJVinaCapital - liên doanh với Tập đoàn Draper Fisher Jurvetson nổi tiếng thế giới, chuyên về công nghệ thông tin, viễn thông; Vietnam Infrastructure Limited - quỹ đầu tiên tại Việt Nam chuyên đầu tư vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng.

Toàn bộ giao diện của Vinacapital.com bị thay đổi.


Bị tấn công từ tối qua nhưng cho đến 9h15 phút sáng 7/8, khi truy cập vào trang web vinacapital.com, người dùng vẫn chỉ thấy một loạt thông điệp khá dài và hình ảnh tin tặc mũ đen. Tin tặc tự xưng là David cho rằng, hệ thống bảo mật của trang web này rất yếu.

Tin tặc tặc tự xưng là David.



Nếu nhấp vào liên kết Klik here Noob “nhấp náy” ở góc dưới bên trái màn hình, thì toàn bộ trang web sẽ hiện ra thông tin về tin tặc đã gây ra cuộc tấn công này.

Mặt khác, tin tặc còn để lại những lời lẽ đầy khiêu khích và địa chỉ email liên lạc của hắn là david.leonardo83@yahoo.co.id.

Hiện trang web vinacapital.com vẫn chưa thể hoạt động bình thường trở lại và nghe chừng nhà quản lý web này vẫn chưa có động tĩnh gì để khắc phục sự cố. Hiện Vinacapital chưa có bình luận gì về vụ việc này.

Nhìn chung, website Việt bị tin tặc tấn công không phải là chuyện hiếm trong thời gian gần đây. Khi việc phát triển web quá dễ dàng trong khi chế độ bảo mật không được chú trọng.

Theo số liệu thống kê của Bkav, trong tháng 7, đã có 245 website của các cơ quan, doanh nghiệp tại Việt Nam bị hacker xâm nhập, trong đó có 17 trường hợp gây ra bởi hacker trong nước, 228 trường hợp do hacker nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Website của quỹ hàng đầu Việt Nam bị tấn công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.